Khán giả bị cuốn bởi bộ phim


Nhà sản xuất phim đã lấy ý tưởng bộ phim từ "Số đỏ" của Vũ Trọng Phụng. Bộ phim quy tụ rất nhiều diễn viên lâu năm trong nghề như NSƯT Quốc Anh, NSƯT Minh Hằng, Phú Đôn, Minh Phương, Chiến Thắng... và một số gương mặt mới có diễn xuất tốt là Việt Bắc và Bảo Thanh. Đặc biệt là “Xuân tóc đỏ” Việt Bắc đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả với lối diễn tự nhiên, có duyên và khuôn mặt “nhìn đã thấy gian”. Đóng góp vào thành công này không thể không kể đến vai trò của Công Lý – người lồng tiếng cho nhân vật Xuân tóc đỏ.


Nhân vật Đũi do Bảo Thanh thủ vai –nhưng do sự tha hóa của Đũi quá nhanh khiến người xem có cảm giâc đó là do bản chất chứ không do hoàn cảnh, nên ít lấy được sự đồng cảm của khán giả

Nếu ban đầu, khán giả còn lo lắng liệu các nhà làm phim sẽ xử lý thế nào để có thể tạo nên một cốt truyện thống nhất cho ba tác phẩm của Vũ Trọng Phụng thì bây giờ người xem đã có thể hài lòng phần nào.

Tuy nhiên, cũng dễ dàng nhận thấy “Kỹ nghệ lấy Tây” được đưa vào phim với những tình tiết hơi gượng ép, khiến khán giả có cảm giác như một phần tách biệt với mạch phim chung. Trong khi đó, mối liên kết giữa “Cơm thầy cơm cô” và “Số đỏ” được xử lý toàn vẹn và chân thực hơn, nhất là khi nhà làm phim đã khéo léo tạo ra mối quan hệ giữa ba nhân vật: Xuân tóc đỏ - Đũi – nhà báo Phan Vũ.



Mối quan hệ giửa Xuân tóc đỏ và Đũi được xây dựng sáng tạo và hợp lý

Đến lúc này, bộ phim chủ yếu tập trung vào câu chuyện của những người làm nghề cơm thầy cơm cô. “Kỹ nghệ lấy Tây” không được đề cập nhiều và cũng không có điểm nhấn. Nhân vật me Kiểm do Minh Hằng thủ vai dù diễn xuất khá tốt nhưng cũng chưa tạo được mối liên hệ chặt chẽ với các nhân vật còn lại và câu chuyện chính. Sau khi me Kiểm lấy ông Phó Đoan và trở thành bà Phó Đoan – nhân vật trong “Số đỏ”, có lẽ “Kỹ nghệ lấy Tây” sẽ dừng lại.

Trong khi đó, những số phận những con người sống trong cảnh “cơm thầy cơm cô” được khắc họa một cách chân thực đến chạnh lòng. Đó là những bà mối chốn chợ người, những chủ nhà “cò kè bớt một thêm hai” để thuê người ở, bà chủ đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành (như bà Phán), ông chủ luôn nhìn con sen như miếng mồi ngon (như ông Phán). Song song đó là những chị vú, con sen ngồi ở chợ người đợi người ta ra giá để thuê về...

Giá trị của những cảnh phim ấy không chỉ là tái hiện lại cuộc sống của một tầng lớp người trong xã hội Pháp thuộc xưa mà còn đại diện cho rất nhiều kiếp người trong cuộc sống hôm nay, khi khoảng cách giàu nghèo đang tăng từng ngày.

Tuy nhiên, hình ảnh chủ đạo và làm mạch chính của câu chuyện vẫn là Xuân tóc đỏ. Nhân vật này đã được khai thác sâu và rộng hơn. Xuân trong “Trò đời” vẫn là một gã khôn vặt, mưu mẹo, lẻo mép và đầy may mắn. Tuy nhiên, bộ phim còn cho khán giả thấy một con người khác của Xuân.

Khi xem cảnh Xuân quan tâm, chăm sóc và “chia lộc” cho những đứa trẻ lang thang hay lúc Xuân tận tình cứu giúp Đũi khi thấy cô nằm ngất ở bên đường, khán giả đã dần có một cái nhìn khác về nhân vật.

Xuân không chỉ là một gã ma cô số đỏ, sống nhờ sự lừa lọc mà rất có tình với những số phận cùng khổ. Và có lẽ, khán giả không còn thấy sự may mắn của Xuân sau này chỉ toàn sự châm biếm và mỉa mai mà cũng có thể tặc lưỡi nói rằng “hắn may cũng đáng”.

 

Nguồn: REC Media tổng hợp

Tag:  Là công ty cung cấp dịch vụ quay phim, sản xuất tvc chuyên nghiệp, với đội ngũ đạo diễn, quay phim chuyên nghiệp



» Hỗ trợ trực tuyến
Sản xuất phim
Sản xuất phim
0979436256
In sao đĩa
In sao đĩa
(04) 35335204
Dựng phim dịch vụ
Dựng phim dịch vụ
(04) 35335204

» Đối tác


Facebook youtube twitter