Phân biệt phim quảng cáo và phim tự giới thiệu


Phim quảng cáo
 
phim quảng cáo tác động mạnh vào tâm trí khách hàng

+ Phim quảng cáo bao gồm tất cả âm thanh, hình ảnh, giọng nói...tác động trực tiếp vào thị giác,..mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp thị sản phẩm
+ TVC quảng cáo có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi từ gia đình, siêu thị, nhà hàng, chung cư, cao ốc văn phòng, rạp chiếu phim, ngã tư, sân bay, nhà ga…  và hướng tới một lượng khán giả lớn.
+ Nhờ sự kết hợp của âm thanh, hình ảnh cùng kịch bản hay, slogan ấn tượng, người tiêu dùng sẽ luôn nhớ đến sản phẩm và gắn bó với sản phẩm.
+Với những sản phẩm mới ra đời thì phim quảng cáo giới thiệu về sản phẩm rất cần thiết để người tiêu dùng biết đến sản phẩm, từ đó thúc đẩy trực tiếp hành động mua sản phẩm của người tiêu dùng.
+ Vì chi phí sản xuất phim quảng cáo cao nên thời lượng phim phải rút ngắn lại để tiết kiệm chi phí. Và với các đoạn quảng cáo ngắn thì thông tin về sản phẩm không thể truyền tải đầy đủ đến người tiêu dùng.
+ Những doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập và có tài chính hạn hẹp rất khó theo đuổi hình thức quảng cáo này. Chỉ có những doanh nghiệp có tiềm lực đủ mạnh về tài chính để theo đuổi quảng cáo dài hạn và kết hợp thêm nhiều công cụ truyền thông khác như: Báo giấy, báo mạng, internet… thì mới đem lại hiệu quả to lớn.


Phim tự giới thiệu


Thể loại này được sử dụng khi giới thiệu hoạt động doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi hoặc giới thiệu về dây chuyền sản xuất, công nghệ mới của doanh nghiệp…

+ Phim tự giới thiệu có ưu thế hơn về thời lượng với thời gian khoảng dưới 10 phút. Nhờ có thời lượng dài, nên lời bình phim tự giới thiệu có thể chuyển tải bao quát được nội dung mà không nhất thiết phải dàn dựng hình ảnh cầu kỳ như sản xuất phim quảng cáo TVC.
+ Trong khi phim TVC cầu kỳ về ý tưởng, hình ảnh, diễn viên thì phim tự giới thiệu có lời bình hấp dẫn, khái quát được hoạt động của doanh nghiệp, rồi còn có phỏng vấn khách hàng, người tiêu dùng, nhà sản xuất…
+ Ngoài việc phát sóng trên truyền hình, doanh nghiệp còn có thể dùng làm đĩa tư liệu để tặng khách hàng hoặc hỗ trợ việc thuyết trình tại hội thảo, hội nghị, hội chợ, triển lãm, đưa lên website để khách hàng hiểu thêm về năng lực của công ty.
 
+ Kinh phí thấp: Kinh phí làm phim tự giới thiệu thấp hơn so với sản xuất phim quảng cáo với nhiều mức giá khác nhau. Với kinh phí thấp từ 6 – 10 triệu đồng, doanh nghiệp vẫn có thể làm được phim tự giới thiệu để phát sóng trên các đài truyền hình.

+ Không tác động nhanh, mạnh mẽ như phim quảng cáo.
+ Chưa thể tạo ấn tượng sâu sắc ngay trong lòng người xem.
+ Do có lời bình nên đôi khi nhà làm phim ít coi trọng về hình ảnh trong phim tự giới thiệu nên hình ảnh không chau chuốt, mang đậm tính thẩm mỹ như trong phim quảng cáo.

 

nguồn: REC Media tổng hợp



» Hỗ trợ trực tuyến
Sản xuất phim
Sản xuất phim
0979436256
In sao đĩa
In sao đĩa
(04) 35335204
Dựng phim dịch vụ
Dựng phim dịch vụ
(04) 35335204

» Đối tác


Facebook youtube twitter