Bộ nhận diện thương hiệu

Chức năng bình luận bị tắt ở Bộ nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu là tất cả các loại hình và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận với khách hàng: logo công ti, khẩu hiệu, danh thiếp, nhãn mác; các mẫu quảng cáo trên media; các vật phẩm hỗ trợ quảng cáo (tờ rơi, poster…)… và hệ thống này cần có sự nhất quán vì sự đồng bộ ấy sẽ làm cho công việc truyền thông, mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì ?

Đơn giản hơn, hệ thống nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy. Mục tiêu của hệ thống nhận diện thương hiệu là tạo ra sự khác biệt, thể hiện được cá tính đặc thù của doanh nghiệp nhằm tác động đến nhận thức của khách hàng, tạo ra cảm giác quy mô, chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Không dừng lại ở đó, bộ nhận diện thương hiệu còn là cung cách phục vụ khách hàng, thái độ, quy trình làm việc của doanh nghiệp.

Nhận diện thương hiệu đóng vai trò là một “đại sứ toàn diện” cho doanh nghiệp, được thiết kế phù hợp với từng doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện các mục tiêu marketing:

Giúp người tiêu dùng nhận biết và mua sắm dễ dàng

Một bộ hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang lại sức thuyết phục khách hàng, nó giới thiệu được hình ảnh thương hiệu, khác biệt so với đối thủ, đó là điều tạo nên sự thành công.

Tại sao nên đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu?

1. Thuận lợi cho việc bán hàng

Sự đồng bộ trong hệ thống nhận diện thương hiệu và viêc sử dụng nhất quán các phương tiện truyền thông sẽ làm cho việc giao dịch trở nên dễ dàng. Từ đây, người tiêu dùng mua sản phẩm cũng sẽ chủ động hơn, họ tự tin đưa ra quyết định mà không bị phân vân xem nên mua của doanh nghiệp nào..

2. Tác động tới giá trị công ti

Bộ nhận diện sẽ giúp giá trị của thương hiệu tăng lên, dễ dàng kêu gọi đầu tư. Danh tiếng của thương hiệu là tài sản vô hình giá trị nhất của doanh nghiệp. Thành công của 1 thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào việc xây dựng nhận thức cho cộng đồng. Mức tăng trưởng tốt sẽ được đánh giá qua nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của khách hàng.

3. Tạo lợi thế cạnh tranh

Một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, sáng tạo, khác biệt sẽ là lợi thế so với đối thủ. Những ấn tượng này sẽ giúp cho khách hàng ghi nhớ thương hiệu sâu sắc.

Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Để trả lời câu hỏi “bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì”, đây là danh sách tất cả các thành phần hoàn chỉnh của bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra một bộ đồ họa liền mạch. mạch kinh doanh. Tuy nhiên, bạn có thể không cần mọi thứ trong danh sách dưới đây. Chọn danh tính phù hợp nhất dựa trên bản chất và quy mô của doanh nghiệp, cũng như các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Logo

Thông thường, một doanh nghiệp sẽ chỉ sử dụng một logo chính, nhưng đôi khi cần có các phiên bản thay thế trong các trường hợp khác nhau. Ví dụ: biểu trưng hình tròn của nhà sản xuất có thể quá nhỏ để thu nhỏ và khó đọc, do đó, phiên bản nằm ngang sẽ được sử dụng.

Hoặc sử dụng Survey Monkey, họ chỉ sử dụng phiên bản màu xanh lá cây của logo trên nền trắng. Khi nền là bất kỳ màu nào khác, họ sẽ sử dụng phiên bản màu trắng.

  • Logo chính
  • logo màu thay thế
  • Logo ngang
  • Logo dọc
  • Logo vuông
  • Logo đen trắng
  • Logo màu xám

Đồ dùng văn phòng

Giao diện và hình dạng của bất kỳ vật dụng văn phòng công ty nào cũng phải phù hợp với phong cách logo của bạn. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ cho các luật sư cấp cao, thì bộ nhận diện thương hiệu của bạn cần phản ánh phong cách chuyên nghiệp đáng tin cậy.

Ngược lại, nếu thị trường mục tiêu của bạn là những gia đình trẻ muốn tìm kiếm niềm vui và trải nghiệm, phiêu lưu thì phong cách phù hợp nên là: năng động, tươi sáng và vui nhộn.

  • Danh thiếp
  • Phần đầu đề thư
  • Thư cảm ơn
  • Đầu trang và chân trang bản tin
  • Chữ ký email
  • Con tem
  • Báo giá / Hóa đơn

Phương tiện truyền thông (Social Media)

Từ góc độ màu sắc, phong cách và phông chữ, các doanh nghiệp cần phải nhất quán trên tất cả các nền tảng. Điều này bao gồm phương tiện truyền thông xã hội nơi hàng triệu người dùng nhìn thấy thương hiệu của bạn mỗi ngày. Để đảm bảo chất lượng ảnh bìa và ảnh hồ sơ trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, hãy thiết kế và tuân thủ từng kích thước mạng xã hội được yêu cầu. Không sử dụng một hình ảnh duy nhất cho tất cả các nền tảng. Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

  • Ảnh bìa trang facebook
  • Ảnh đại diện trên Facebook
  • Ảnh hồ sơ trên Instagram
  • ảnh tiêu đề twitter
  • Ảnh hồ sơ trên Twitter
  • Ảnh hồ sơ Pinterest
  • Hình ảnh hiển thị trên Pinterest
  • Ảnh bìa trên Google+
  • Ảnh hồ sơ trên Google+
  • Ảnh bìa kênh YouTube
  • Ảnh hồ sơ trên YouTube
  • LinkedIn hình nền
  • Ảnh hồ sơ LinkedIn
  • Biểu trưng LinkedIn
  • Ảnh bìa trên LinkedIn
  • Ảnh biểu ngữ LinkedIn
  • Ảnh hồ sơ Tumblr

Nội dung hình ảnh

Không chỉ mỗi bài đăng mà mọi bức ảnh mà doanh nghiệp đăng lên cũng cần phải gắn liền với phong cách của doanh nghiệp. Đặt tâm trạng cho thương hiệu của bạn, mỗi khi bạn đăng trên bất kỳ nền tảng nào, hãy tham khảo hình ảnh bạn đăng với bảng tâm trạng và tự hỏi bản thân xem hình ảnh đó có khớp với các hình ảnh khác ở trên hay không. .Nếu không, bạn có thể phải chỉnh sửa hình ảnh hoặc chọn hình ảnh khác. Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

  • Ảnh đăng trên Instagram
  • Hình ảnh bài đăng trên blog
  • Ảnh trên Facebook
  • hình ảnh trên twitter
  • Ảnh, Video trên YouTube
  • Kích thước ghim Pinterest
  • Hình ảnh được chia sẻ trên Google+
  • Bài đăng ảnh trên Tumblr

Đồ họa trang web

  • Tiêu đề thanh bên (sidebar)
  • Liên kết thanh bên (Thanh bên)
  • Ảnh bìa
  • hình đại diện bài đăng blog
  • Thể loại hình ảnh
  • biểu tượng mạng xã hội

Sản phẩm / Dịch vụ, Tiếp thị Nội dung và các Tài sản khác

  • tủ sách điện tử
  • biểu đồ thông tin
  • Catalog / Lookbook
  • Tài liệu quảng cáo / Tờ rơi
  • Quảng cáo trực tuyến
  • quảng cáo ngoại tuyến
  • Túi quà (túi đựng quà tặng và tài liệu quảng cáo được tặng tại hội nghị, triển lãm hoặc các sự kiện tương tự)

Các hạng mục khác

  • Bưu kiện
  • Hộp
  • Túi
  • Thẻ
  • nhãn dán
  • Nhãn
  • phong bì

Ngoài các yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu được đề cập ở trên, các mục khác bạn nên chuẩn bị sẵn trong thư viện đồ họa sẵn sàng sử dụng của thương hiệu bao gồm:

  • Màu nền
  • Họa tiết
  • icon (biểu tượng)
  • hình ảnh minh họa
  • Hướng dẫn kiểu chỉ định màu và kiểu phông chữ để sử dụng

Nếu thương hiệu của bạn có tính cách “nhẹ nhàng, tươi sáng, đầy màu sắc và vui nhộn”, khách hàng của bạn sẽ muốn nhìn thấy biểu hiện vui nhộn mỗi khi họ truy cập trang web hoặc các trang truyền thông xã hội của bạn. Đồ họa bạn thiết kế và hình ảnh bạn sử dụng tạo thành phần trực quan của bản sắc thương hiệu mà bạn cung cấp. Nếu sau đó bạn đột nhiên xuất bản nội dung đi ngược lại hình ảnh thương hiệu của bạn hoặc có chất lượng kém, khách hàng của bạn sẽ bắt đầu mất lòng tin vào bạn.

Bộ nhận diện thương hiệu 10 hàng đầu

Duyệt qua một số đặc điểm nhận dạng thương hiệu, bao gồm đặc điểm hiện tại và một số đặc điểm khác. Nó có thể giúp bạn bắt đầu xây dựng danh tính của mình. Nó có thể là một dự án khó khăn, nhưng kết quả cuối cùng thực sự xứng đáng.

  • Nike Football
  • I love NY
  • Adobe
  • Skype
  • Easy.com
  • Heineken
  • Good Technology
  • University of Cambridge
  • Burma + Shave
  • Intel

Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt phải thể hiện được sự khác biệt một cách rõ ràng với những thương hiệu khác. Hệ thống nhận diện thương hiệu là tài sản nội tại của thương hiệu, góp phần quan trọng trong giá trị tài chính mà thương hiệu đạt được.

Vì vậy, việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bài bản, chuyên nghiệp ngay từ đầu là vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng, định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.

Contact Me on Zalo