Chụp ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm là gì?

Ảnh sản phẩm là một công cụ truyền thông hiệu quả có thể giới thiệu sản phẩm một cách hấp dẫn và thúc đẩy khách hàng mua hàng. Chụp ảnh sản phẩm là một phần không thể thiếu trong quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến. Những bức ảnh này được sử dụng trong các tờ rơi quảng cáo trực tuyến, quảng cáo tạp chí, bảng quảng cáo, quảng cáo trực tuyến, … Hình ảnh luôn được coi là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý và tập trung của khách hàng một cách nhanh chóng.

Tại sao hình ảnh sản phẩm lại quan trọng?

Hình ảnh sản phẩm dùng để cung cấp thông tin sản phẩm một cách trực quan và xây dựng lòng tin của khách hàng. Khi người tiêu dùng xem xét sản phẩm, họ quan tâm đến tính xác thực bằng cách tìm kiếm hình ảnh. Đây là yếu tố giúp hình thành ấn tượng đầu tiên của khách hàng, giúp họ quyết định mua hay không. Bây giờ, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn tại sao hình ảnh lại quan trọng như vậy.

Hình ảnh giúp tăng chuyển đổi

90% thông tin truyền đến não của chúng ta là thông qua hình ảnh. Thông thường, khi khách truy cập vào một trang web, đầu tiên họ bị thu hút bởi các yếu tố hình ảnh, chứ không phải văn bản.

Hình ảnh là một phần quan trọng trong quá trình ra quyết định của người tiêu dùng, cuối cùng xác định tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân. Chất lượng của ảnh chụp sản phẩm phản ánh hình ảnh thương hiệu của bạn và tạo ấn tượng ban đầu mạnh mẽ. Do đó, chìa khóa để ghi lại ấn tượng đầu tiên của khách là thể hiện một hình ảnh trang nhã, chuyên nghiệp, gợi lên sự tương tác tối đa.

Hình ảnh chất lượng cao nâng cao điểm tiếp xúc của mọi người mua

93% người tiêu dùng tin rằng hình ảnh là một yếu tố quan trọng trong quyết định mua hàng. Hình ảnh của bạn đại diện cho chất lượng cảm nhận và giá trị của sản phẩm của bạn. Họ giao tiếp trực tiếp với khách hàng mục tiêu của bạn, làm cho các trang và nội dung sản phẩm của bạn phù hợp hơn.

Hình ảnh là yếu tố quan trọng của thương hiệu

Thương hiệu phải là trọng tâm của mọi chiến lược phát triển kinh doanh. Hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của bạn. Chúng là yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý, xây dựng lòng tin và mời khách hàng xem kỹ hơn.

Mọi yếu tố trong hình ảnh, bao gồm bố cục, chủ đề, màu sắc, kết cấu, v.v., phải hài hòa với khách hàng mục tiêu. Điều này giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và góp phần vào sự thành công của thương hiệu.

Các loại ảnh sản phẩm

Có 2 kiểu chụp nhanh phổ biến mà bạn nên sử dụng trên các trang sản phẩm và kênh tiếp thị của mình.

Ảnh chụp riêng lẻ

Đầu tiên là hình ảnh tách nền, phông nền trắng đơn giản chỉ làm nổi bật hình ảnh sản phẩm. Họ sẽ đăng nhiều hình ảnh giới thiệu sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau.

Điều này giúp tạo ra một cái nhìn nhất quán trên toàn bộ dòng sản phẩm của bạn và giúp mô tả sản phẩm của bạn một cách trực quan và chi tiết. Chúng hiệu quả hơn các mô tả bằng văn bản. Những hình ảnh này thường phù hợp với các trang sản phẩm vì chúng mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Ảnh có bối cảnh

Thứ hai là cảnh quay hoặc cảnh quay hành động cho thấy sản phẩm bạn sử dụng để tạo thêm kết nối cảm xúc với sản phẩm. Những bức ảnh này phù hợp để đăng trên các trang mạng xã hội, bài đăng trên blog, email và các kênh tiếp thị khác. Bạn cũng nên thêm một số thông tin nhanh về ngữ cảnh vào các trang sản phẩm của mình, điều này có thể giúp thúc đẩy sự tương tác về mặt cảm xúc.

Với ảnh bối cảnh, bạn có thể tự do sáng tạo bao nhiêu phong cách phù hợp với hình ảnh thương hiệu và đối tượng mục tiêu của mình. Đối với những buổi chụp ảnh ngoài trời với kinh phí thấp hơn, ánh sáng tự nhiên là tốt nhất. Chất lượng ảnh sẽ cao nhất nếu bạn chụp vào sáng sớm hoặc chiều tối với nhiều ánh sáng tự nhiên.

Ảnh có nền

Ngoài hai loại ảnh nêu trên, bạn cũng có thể gặp các loại ảnh sau:

  • Scale Lens: Giúp người dùng hình dung kích thước của sản phẩm.
  • Ảnh chi tiết: Ảnh chụp cận cảnh để làm nổi bật các tính năng cụ thể của sản phẩm.
  • Ảnh nhóm: Một nhóm sản phẩm được trưng bày cùng nhau.
  • Hình ảnh bao bì: Hình ảnh bao bì sản phẩm.

Mẹo chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

Góc chụp

Điều đầu tiên bạn cần chú ý là góc chụp ảnh. Các góc chụp khác nhau mang đến những góc nhìn sản phẩm khác nhau và truyền tải thông tin khác nhau, do đó phù hợp với những mục đích chụp khác nhau.

– Góc ngang trực tiếp của sản phẩm:
Đây là góc phổ biến nhất khi chụp ảnh sản phẩm, vì nó thể hiện rất đầy đủ thông tin sản phẩm của bạn, đồng thời hướng sự chú ý của người xem vào trung tâm của bức ảnh (sản phẩm của bạn). Góc này áp dụng cho hầu hết các nhóm sản phẩm.

– Góc chụp dọc (từ trên xuống hoặc từ dưới lên):
Góc thẳng đứng này rất phổ biến trong thực phẩm, đồ ăn và thời trang. Nâng điện thoại hoặc hướng camera điện thoại vào sản phẩm từ dưới lên trên giúp ghi lại những góc mới của sản phẩm, cung cấp cái nhìn tổng thể giúp khách hàng của bạn dễ dàng hình dung toàn bộ sản phẩm (màu sắc, hình ảnh, hình dáng, góc độ ..) .)

– Góc cận cảnh:

Góc cận cảnh hay còn gọi là góc macro mang đến cái nhìn đa chiều cho người xem nhờ độ chi tiết và chân thực của bức ảnh. Chỉ cần đưa điện thoại lại gần sản phẩm, bấm lấy nét, và “tách”! Vậy là bạn đã có một bức ảnh cận cảnh tuyệt đẹp! Góc cận cảnh đặc biệt thích hợp khi muốn thể hiện chất liệu và chi tiết tuyệt vời của sản phẩm, đặc biệt thích hợp với mỹ phẩm, trang sức hoặc quần áo thời trang, giày dép, túi xách.

– Góc chụp ngẫu nhiên:
Ngoài 3 góc chụp cơ bản trên, bạn có thể thay đổi góc chụp tùy ý theo ngoại hình của mình. Đôi khi những góc chụp tự nhiên nhất có thể dễ dàng mang lại chiều sâu và điểm nhấn ấn tượng cho bức ảnh của bạn.

Bố cục

Tiếp theo, muốn những bức ảnh sản phẩm đẹp, bạn cần đặc biệt chú ý đến bố cục của bức ảnh. Bố cục ổn định, rõ ràng giúp làm nổi bật sản phẩm của bạn và hướng sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm bạn muốn.

Đối với những tình huống bạn “bí” ý tưởng để tạo nên một bức ảnh sản phẩm hoàn hảo, thì quy tắc một phần ba chính là một “vị cứu tinh”. Bố cục 1/3 vừa quen vừa lạ không chỉ làm nổi bật sản phẩm của bạn mà còn tạo chiều sâu cho bức ảnh. Nguyên tắc này thường được áp dụng nhiều nhất trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm thời trang, đặc biệt là trong trường hợp người mẫu mặc.

Một trong những sai lầm “kinh điển” nhất khi chụp ảnh sản phẩm là độ chi tiết. Tuy nhiên, bạn không cần phải cố gắng nhồi nhét vô số sản phẩm và phụ kiện phụ trợ chỉ để có được một bức ảnh ưng ý. Khi chụp ảnh sản phẩm, bạn chỉ nên thêm 3-4 phụ kiện để làm nổi bật sản phẩm chính. Đừng chọn những phụ kiện quá lớn hoặc có màu sắc nổi bật làm lu mờ chủ thể của bức ảnh.

Phông nền

Tùy từng nhóm sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn lớp nền phù hợp nhất để làm nổi bật sản phẩm của mình. Hình nền phổ biến nhất hiện nay là phông nền đồng màu, thường là phông nền trắng / đen cho hộp chụp ảnh sản phẩm. Nền đen / trắng có vẻ lỗi thời, nhưng vẫn tạo ra hiệu ứng chiều sâu cho ảnh chụp sản phẩm của bạn. Vì vậy, nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc không rành trong việc chọn phông nền cho bức ảnh của mình, thì phông màu trơn, đen / trắng là một lựa chọn khá an toàn và hiệu quả.

Ngoài phông nền đồng màu hay phông nền nhân tạo, bạn hoàn toàn có thể tạo ảnh sản phẩm với phông nền tự nhiên để có những bức ảnh chân thực nhất có thể. Bạn có thể tận dụng các hình nền gần đây như quang cảnh đường phố, cây cối, khu vườn hoặc chỉ là khung cửa sổ đẹp!

Hãy cẩn thận khi chọn phông nền cho sản phẩm của bạn: phông nền phải phù hợp và làm nổi bật sản phẩm của bạn! Ví dụ: nếu bạn đang kinh doanh trang điểm có nguồn gốc tự nhiên, bạn có thể chọn tông màu nude thanh lịch hoặc phông nền kết hợp với các chi tiết hoa để truyền tải thông điệp sản phẩm của bạn.

Ánh sáng

Có lẽ nhiều người vẫn còn bối rối sau khi đọc bài này, vì ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất để chụp ảnh đẹp, để chụp được những bức ảnh đủ sáng bạn cần có nhiều kiến ​​thức và kinh nghiệm chụp ảnh. Vậy đâu là giải pháp để chụp ảnh sản phẩm phù hợp – đủ sáng chỉ với một chiếc điện thoại?

– Điều chỉnh độ sáng: Trong quá trình chụp ảnh, bạn hoàn toàn có thể tăng / giảm độ sáng của ảnh chỉ với một thao tác đơn giản.

– Thời điểm lý tưởng: Ánh sáng tự nhiên luôn được ưu tiên khi chụp ảnh / chụp ảnh sản phẩm. Tuy nhiên, không phải lúc nào ánh sáng tự nhiên cũng phù hợp để chụp ảnh sản phẩm. Khoảng thời gian tốt nhất để có được những bức ảnh sản phẩm chất lượng là 8 – 10 giờ sáng và 3 – 5 giờ chiều.

– Không chụp ngược sáng: đây là điều tối kỵ khi chụp ảnh sản phẩm. Ảnh chụp ngược sáng không thể hiện được sản phẩm của bạn, ảnh dễ bị nhòe và chất lượng ảnh không tốt.

– Ánh sáng yếu: Ngoài ngược sáng, đây cũng là một yếu tố cần tránh khi chụp ảnh sản phẩm. Trong trường hợp ánh sáng tự nhiên quá thấp, bạn có thể cần đến sự trợ giúp của ánh sáng nhân tạo (đèn chiếu sáng, đèn phản quang …). Nếu điều kiện không cho phép và ánh sáng không đủ, tất cả những gì bạn cần làm là “cất điện thoại và tiếp tục chụp khi ánh sáng tốt”.

Lưu ý khi chụp ảnh sản phẩm

– Không phóng to ảnh: Ảnh chụp bằng điện thoại vốn đã có chất lượng thấp hơn so với máy ảnh của bạn. Vì vậy, nếu bạn chia tỷ lệ hình ảnh, chất lượng hình ảnh sẽ giảm. Thay vì phóng to ảnh, bạn có thể di chuyển về phía trước để đưa điện thoại đến gần sản phẩm hơn.

– Tăng độ phân giải máy ảnh: bạn chỉ cần vào cài đặt và chọn độ phân giải tối đa cho máy ảnh để đảm bảo ảnh của bạn có chất lượng tốt nhất!

– Máy ảnh sạch: Điều quan trọng nhất để có một bức ảnh đẹp là máy ảnh của bạn phải sạch! Nếu máy ảnh sạch, nước trong ảnh sẽ trong và đẹp!

– Tránh rung điện thoại khi chụp: Điện thoại vốn dĩ được thiết kế để giảm thiểu rung lắc khi quay / chụp ảnh. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tránh rung điện thoại khi chụp ảnh để đảm bảo có được bức ảnh hoàn hảo.

– Loại bỏ “rác” trong ảnh: Ngoài việc chú ý đến bố cục và phông nền của bức ảnh, bạn cũng cần chú ý đến những chi tiết phụ trong bức ảnh – “rác”. Bất kỳ chi tiết thừa xung quanh hoặc bên cạnh bức ảnh cần được loại bỏ để làm cho bức ảnh “sạch” nhất có thể.

Contact Me on Zalo