DỊCH VỤ CONTENT

Chức năng bình luận bị tắt ở DỊCH VỤ CONTENT

Với sự phát triển như vũ bão của ngành Marketing như hiện nay, ngày càng có nhiều sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp. Để tạo được sự khác biệt cũng như điểm độc đáo thu hút khách hàng thì yếu tố quyết định chính là Content Marketing. Bắt kịp vời xu hướng đó, ngày càng có nhiều dịch vụ Content ra đời với mục tiêu cung cấp các Content chất lượng cho doanh nghiệp. Vậy content Marketing là gì? Làm như thế nào để xây dựng được Content tốt? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

Dịch vụ content là gì?

Dù bạn đang kinh doanh dưới hình thức nào thì tất cả đều phải sử dụng những bài viết, những content marketing… Đây là những yếu tố quan trọng và là chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Bài viết PR, Content Marketing sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp đến khách hàng. Đó là những bài viết giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, câu chuyện của doanh nghiệp, thông điệp quảng cáo…hay đơn giản là những bài viết chuẩn để hỗ trợ việc SEO lên Top Google.

Content Marketing hiểu đơn giản là những nội dung có giá trị, phù hợp và kết nối được với đối tượng khách hàng cụ thể.

Dịch vụ content Marketing là dịch vụ cung cấp nội dung theo yêu cầu của các doanh nghiệp với mục đích truyền tải thông tin, thông điệp đến với công chúng.

Các loại dịch vụ Content Marketing

Hiện nay, dịch vụ Content Marketing cung cấp nhiều dạng nội dung. Một số loại hình dịch vụ có thể nhắc tới như:

  • Dịch vụ Content Marketing dạng Blog như nội dung chuẩn SEO, bài viết PR,…
  • Dịch vụ Content viết nội dung cho Website, Landing Page…
  • Dịch vụ Content dưới dạng hình ảnh như Infographic hoặc Video
  • Dịch vụ Content  cho các kênh Social Media như: Facebook, Zalo, LinkedIn,…
  • Dịch vụ viết nội dung cho Email Marketing
  • Dịch vụ Content Marketing dạng Ebook
  • ….

Tùy vào nhu cầu, mục tiêu mà bạn có thể chọn loại dịch vụ Content phù hợp. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc, chọn đơn vị uy tín để tránh tình trạng dịch vụ không đáp ứng yêu cầu, hoặc không hoàn thành công việc theo thỏa thuận. 

Các bước viết content Marketing

Viết Content marketing nghe thì đơn giản, tưởng chừng như ai cũng có thể thực hiện nhưng sự thật không phải như vậy. Trước hết, muốn viết được thì bạn phải hiểu Content Marketing là gì? Sau khi hiểu rõ về nó thì mới có thể bắt tay vào thực hiện các bước hướng dẫn viết content dưới đây. 

Bước 1:Chuẩn bị

Những việc cần thực hiện trong bước chuẩn bị:

Brainstorming

  • Lên danh sách về các ý tưởng, nội dung cần thực hiện
  • Ghi ra các ý tưởng và phân loại theo từng nhóm

Mở rộng ý tưởng với Idea Trees

  • Sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa, keywords…
  • Đọc và phân tích các bài viết của đối thủ đang xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm

Công thức 5W1H

  • Mục đích của bài viết là gì
  • Đối tượng của bài viết là ai
  • Vấn đề là gì
  • Mong muốn của khán giả ra sao
  • giải pháp nào cho vấn đề trên 

Bước 2: Phác thảo tiêu đề bài viết (Title, H1)

Một Content chất lượng và có cơ hội lên top SEARCH cũng cần đảm bảo yếu tố Title, H1. Nội dung của hai yếu tố này phải ngắn gọn nhưng đánh đúng trọng tâm bài viết. Tiêu đề cần hấp dẫn và hiểu rõ nhu cầu người đọc để thu hút người xem.

Bước 3: Phác thảo bài viết

Đây là bước mà bạn cố gắng phác thảo ra nội dung, cấu trúc của cả bài content lên giấy, bảng để có thể hình dung được tổng thể bài viết. . Một số bước cần thực hiện trong bước phác thảo content:

Một số công việc trong bước phác thảo content

Sử dụng công thức APP ( Accept Promise Preview)

  • A – Accept (Đồng ý): Đồng ý với vấn đề mà người đọc đang gặp phảiĐưa ra vấn đề của người đọc và đồng ý với nó.
  • P – Promise (Hứa hẹn): Hứa hẹn sẽ giải quyết được vấn đề.
  • P – Preview (Hình dung): Hình dung trước cho họ biết về những giá trị sẽ được nhận thông qua bài content

Khi viết các ý tưởng nên viết những thông tin quan trọng nhất ở trên cùng 

Lên cấu trúc bài viết, heading 2,3

Tạo Hook: Hứa hẹn vấn đề của độc giả sẽ được giải quyết

Triển khai main idea: 

  • Idea chính là một câu hoặc đoạn văn ngắn
  • Lập luận chặt chẽ, mô tả phạm vi bài viết sẽ đề cập

Viết bài:

  • Đưa ra đầy đủ các minh chứng để hỗ trợ triển khai ý tưởng chính
  • Nếu không đủ bằng chứng hoặc lập luận chưa chặt chẽ thì cần xem lại mục đích và bản phác thảo

Cấu trúc bài viết

    • Phần giới thiệu: giới thiệu về mục đích chính của bài viết bằng một câu dẫn thu hút, tập trung vào giải quyết vấn đề cho độc giả
    • Phần thân: Đưa ra các chi tiết quan trọng để diễn giải, lập luận và nổi bật ý chính.
    • Phần kết: Trình bày, tổng kết lại một cách ngắn gọn nội dung, giải pháp cụ thể cho vấn đề. Ngoài ra, cần có một lời kêu gọi hành động và lời kết nên là câu mở rộng chủ đề, đề xuất các chủ đề liên quan để người đọc tham khảo thêm.

Bước 4: Chỉnh sửa và bổ sung

Sau khi đã hoàn thành bản phác thảo, cần tiến hành đọc lại và chỉnh sửa nội dung, câu từ nếu cần thiết. Các yếu tố cần xem xét kỹ lưỡng bao gồm:

  • Phương pháp viết đã tốt chưa?
  • Cấu trúc bài viết đã theo trình tự hay chưa?
  • Giữa các câu từ đã có từ liên kết và chuyển tiếp hay chưa?
  • Lược bỏ những câu từ lặp lại hoặc nội dung không cần thiết
  • Kiểm tra lại cách sử dụng từ, văn phong diễn đạt đã trôi chảy, mạch lạc chưa?

Bước 5: Kiểm tra lại các lỗi khác

Để bài Content Marrketing được hoàn hảo nhất thì không thể bỏ qua việc rà soát lại các lỗi. Những lỗi thường gặp bao gồm:

  • Lỗi chính tả
  • Lỗi ngữ pháp
  • Lỗi sử dụng các dấu chấm, phẩy
  • Nội dung có thống nhất với nhau không?

Bước 6: Xuất bản và Promote

Sau khi đã làm đúng và đủ 5 bước trên thì về cơ bản bài Content của bài đã được hoàn thành. Tuy nhiên, Content chỉ thực sự tuyệt vời khi nó tiếp cận được với nhiều độc giả do đó đối với một bài Content Marketing tiêu chuẩn thì bạn cần phải tối ưu bài viết trên các công cụ tìm kiếm. 

Quy trình dịch vụ content gồm:

Bước 1: Nhận yêu cầu dịch vụ Content từ Khách hàng.

Bước 2: Phân tích và đưa kế hoạch, số lượng nội dung, chủ đề.

Bước 3: Triển khai viết bài theo đúng yêu cầu của khách hàng.

Bước 4: Bàn giao và nghiệm thu dịch vụ.

Bước 5: Chốt số lượng thực tế và thanh toán.

Lý do doanh nghiệp cần dịch vụ Content chất lượng?

Là sợi dây liên kết giữa sản phẩm với khách hàng

Trong giới Marketing khi nhắc tới Content , có một câu nói rất nổi tiếng “Content is King”. Không phải tự nhiên mà câu nói này trở nên viral như vậy mà xét trên thực tế, content chính là vua của mọi ngôn ngữ. Bất kể bạn là ai, sản phầm là gì thì khi bước chân vào giới kinh doanh việc đầu tiên bạn cần đầu tư chính là Content. 

Content Marketing được xem như “cầu nối” truyền tải thông điệp giữ doanh nghiệp với khách hàng. Qua đó, khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như giá trị mà doanh nghiệp đang cung cấp. Trong quảng cáo một content hay sẽ giúp cho đoạn quảng cáo của bạn trở nên viral nhanh chóng.

Là bước đầu tiên để thực hiện các khâu tiếp theo trong chiến lược quảng cáo

Hiểu đơn giản như thế này, bạ có một sản phẩm mới và muốn làm một video quảng cáo thì đầu tiên phải có nội dung mà nội dung ở đây chính là content,  bạn muốn thiết cũng phải có content, bạn muốn làm clip giới thiệu sản phẩm cũng cần phải có content. Như vậy, content chính là yếu tố đầu tiên để đảm bảo chiến lược marketing của bạn được thực hiện và quảng bá. 

Quảng bá hình ảnh thương hiệu

Khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ với thương hiệu của bạn khi doanh nghiệp có một content chất lượng, thu hút được sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra, một content mới lạ và giải quyết đúng vấn đề khách hàng đang gặp phải chính là chìa khóa thành công của cả một chiến lược quảng cáo. Trái lại, content nhàm chán, không trong sạch sẽ không được khán giả đón nhận. 

Cơ hội cạnh tranh với các thương hiệu khác

Cùng một sản phẩm nhưng mỗi doanh nghiệp sẽ có một hướng đi khác nhau và đồng nghĩa nội dung cũng khác nhau. Do đó, content càng hay thì phần trăm thắng cuộc trong cuộc cạnh tranh này càng cao. Khi khách hàng đã ấn tượng với một sản phẩm đầu tiên thì khả năng cao họ sẽ luôn đón chờ để doanh nghiệp bạn cho ra sản phẩm mới bởi vì mỗi một sản phẩm của doanh nghiệp bạn đều có content rất riêng.  

Các tiêu chí để lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Content Marketing

Để lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Content Marketing uy tín, chuyên nghiệp nhất, bạn có thể căn cứ vào các tiêu chí sau đây:

  • Diễn đạt và tạo nội dung đúng thông điệp
  • Đảm bảo Deadline
  • Nội dung chuẩn SEO
  • Khả năng cung cấp bài viết số lượng lớn
  • Chính sách hỗ trợ và chăm sóc khách hàng

Dịch vụ Content tại REC MEDIA:

  • Bài viết giới thiệu công ty, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.
  • Content quảng cáo, bài PR, Content chuẩn SEO.
  • Quản lý Fan Page và sáng tạo nội dung.
  • Xây dựng nội dung và thiết kế Profile công ty chuyên nghiệp.
Contact Me on Zalo