Kịch bản phim quảng cáo

Chức năng bình luận bị tắt ở Kịch bản phim quảng cáo

Trong  dựng TVC quảng cáo, kịch bản phim quảng cáo được xem là linh hồn của bộ phim. Đó là lý do có những quảng cáo ấn tượng mang lại nguồn lợi lớn cho doanh nghiệp nhưng có những quảng cáo chỉ là một sự đầu tư lãng phí.

Kịch bản phim quảng cáo là gì?

Kịch bản phim quảng cáo là một bản mô tả chi tiết về nội dung và cách thức thể hiện phim nhằm làm nổi bật ý tưởng, thông điệp truyền tải của phim quảng cáo. Kịch bản thể hiện rõ công việc, nhiệm vụ của từng bộ phận sản xuất phim, đặc biệt là các cảnh quay trong giai đoạn tổ chức sản xuất.

Vai trò của kịch bản với quá trình sản xuất phim

Kịch bản vừa thể hiện nội dung, vừa định hướng hình thức triển khai

Kịch bản phim quảng cáo được bắt đầu triển khai xây dựng sau khi hoàn thành khâu lên ý tưởng. Chỉ cần đọc kịch bản, doanh nghiệp có thể biết được nội dung của bộ phim để đánh giá, xem xét duyệt kịch bản. Họ cũng có khả năng tưởng tượng ra những hình ảnh, cảnh quay có trong phim khi đọc kịch bản phim quảng cáo. Một kịch bản cho thấy toàn bộ nội dung về quảng bá sản phẩm, thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp… và cả thông điệp của nhãn hàng muốn chuyển tải tới người xem.

Không chỉ làm nổi bật nội dung, kịch bản phim quảng cáo còn có tính định hướng về hình thức triển khai cho đội ngũ quay phim, kĩ thuật. Hướng dẫn viết kịch bản quảng cáo TVC, Kịch bản vẽ lên các công việc cụ thể cho từng giai đoạn quay phim, dựng phim, từng bối cảnh, phân cảnh, thời lượng cho đến những chú ý về màu sắc, bố cục, cỡ cảnh… khi thực hiện quay phim. Nhờ đó, đội ngũ thực hiện khâu tổ chức sản xuất và khâu hậu kì có thể nhận biết được công việc và nhiệm vụ mình cần phải làm. Quá trình quay phim sẽ diễn ra thuận lợi đúng như mong muốn.

Kịch bản là cơ sở để doanh nghiệp theo dõi, kiểm duyệt hoạt động của nhà sản xuất

Doanh nghiệp khi thuê dịch vụ sản xuất phim, họ cần phải biết bộ phim đạt được những mục tiêu đề ra hay không. Trước khi bấm máy thực hiện, nhà sản xuất cần phải được doanh nghiệp phê duyệt để tránh được những sai lầm, rắc rối cho hai bên. Và tất nhiên, viết kịch bản phim quảng cáo chính là phương thức duy nhất để doanh nghiệp hiểu được ý đồ, nội dung, thông tin có trong phim, cách thức thể hiện phim có thực sự phù hợp. Khi kịch bản đã làm hài lòng và thuyết phục khách hàng, nhà sản xuất mới tiến hành tổ chức sản xuất phim.

Kịch bản đảm bảo cho công việc diễn ra chuẩn xác và đúng tiến độ

Quá trình sản xuất mà không có kịch bản phim quảng cáo thì sẽ không thể hoàn thành trọn vẹn các cảnh quay, có thể là thiếu hình ảnh, hình ảnh bị lỗi và dẫn tới sai lệch nội dung quảng cáo. Ngược lại, nếu có trong tay kịch bản, đạo diễn và quay phim, dựng phim hoàn toàn đảm bảo làm nổi bật được ý tưởng, thông điệp, nội dung phim qua những cảnh quay đặc sắc nhất. Các khâu việc không xảy ra sai sót khi có kịch bản chi tiết định hướng và tiến độ hoàn thành sản phẩm là điều nhà sản xuất có thể thực hiện tốt.

Nguyên tắc xây dựng kịch bản quảng cáo tại REC Media

REC Media không chỉ là đơn vị có đội ngũ kĩ thuật quay dựng chuyên nghiệp mà còn sở hữu đội ngũ biên tập, biên kịch cá tính, giàu sức sáng tạo. Chúng tôi luôn xem trọng khâu sáng tác kịch bản phim quảng cáo, đảm bảo tính nguyên tắc cao mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp:

Kịch bản bám sát yêu cầu, mong muốn của doanh nghiệp
Kịch bản chuyển tải thông điệp rõ ràng, ấn tượng
Kịch bản phục vụ cho chiến dịch marketing lâu dài của doanh nghiệp
Sáng tạo kịch bản tạo nên cá tính thương hiệu, thay đổi cách nhìn của khách hàng để kích thích hành vi mua sản phẩm.
Kịch bản chi tiết, logic, khoa học nhưng mang ý tưởng mới lạ, sự độc đáo

Contact Me on Zalo