Marketing Online

Chức năng bình luận bị tắt ở Marketing Online

Bạn đang đầu tư vào tiếp thị, phát triển chiến lược tiếp thị trực tuyến hoặc tiếp thị qua internet cho doanh nghiệp của mình? Bạn bối rối và choáng ngợp vì không biết bắt đầu từ đâu?

Đừng lo lắng, tôi sẽ giúp bạn. Đây là hướng dẫn của bạn về chiến lược tiếp thị trực tuyến mà bạn đang tìm kiếm. Internet là nơi bạn có nhiều cơ hội để bắt đầu hoặc phát triển doanh nghiệp của mình. Tôi sẽ giúp bạn tận dụng những cơ hội tuyệt vời này.

Marketing Online là gì?

Tiếp thị qua Internet là các hoạt động tiếp thị của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu trên Internet. Bạn có thể đã nghe một số thuật ngữ khác như “Tiếp thị qua Internet”, “Tiếp thị trực tuyến” hoặc “Tiếp thị kỹ thuật số”.

Ngược lại, các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp không được tiến hành trên Internet được gọi là tiếp thị ngoại tuyến. Hiện nay việc triển khai marketing offline chủ yếu là hướng dẫn người dùng thực hiện marketing online. Bạn cũng cần lưu ý rằng tiếp thị trực tuyến có nghĩa rộng hơn quảng cáo trực tuyến, tiếp thị ngoại tuyến cũng vậy. Quảng cáo trả phí chỉ là một phần nhỏ trong chiến lược tiếp thị trực tuyến tổng thể.

Ưu, nhược điểm marketing online

Ưu điểm:

Tiếp cận lượng lớn khán giả một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tại Việt Nam, có hơn 64 triệu người sử dụng Internet vào năm 2018 (hơn 67% dân số). Không chỉ vậy, hơn 54% dân số thế giới sử dụng Internet, và con số này sẽ tiếp tục tăng lên.

Chỉ cần bạn có thiết bị trực tuyến, rào cản địa lý và thời gian không còn là vấn đề và bạn có thể dễ dàng “vượt biên” với quảng cáo của mình để tiếp cận hàng triệu người cùng lúc chỉ với một cú nhấp chuột.

Mọi người trên khắp thế giới có thể xem thông tin của bạn và đặt hàng các sản phẩm và dịch vụ của bạn bất cứ khi nào bạn trực tuyến. Thật kỳ diệu khi bạn ngồi yên!

Hoạt động 24/7

Nếu bạn có một cửa hàng gạch và vữa, khách hàng chỉ có thể đến mua hàng trong thời gian giới hạn.

Nhưng với website trực tuyến thì khác, họ có thể kiểm tra thông tin và mua sản phẩm, dịch vụ bất cứ lúc nào, đồng thời có thể thanh toán trực tiếp nên tiết kiệm được nhiều thời gian, không phải đi lại và chuyển tiền.

Xu hướng sử dụng điện thoại thông minh để kết nối internet liên tục và mua sắm trực tuyến ngày càng tăng. Nhu cầu tìm kiếm thông tin và tư vấn trực tuyến trước khi mua một sản phẩm cũng ngày càng nhiều. Tất nhiên, xu hướng này cũng có thể được khẳng định bằng việc sử dụng các công cụ để khẳng định tính chuyên nghiệp của dịch vụ khách hàng của bạn. “Chat” với khách hàng trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, bất kể thời gian và địa điểm.

Trang web và phương tiện truyền thông xã hội là những công cụ mà khách hàng của bạn có thể truy cập và xem kho nội dung có sẵn 24/7. Ngoài ra, tự động hóa trong việc trả lời tin nhắn, lên lịch bài đăng, lập lịch quảng cáo, v.v. giúp duy trì các chiến dịch tiếp thị của bạn.

Tăng thời gian hoạt động và bạn sẽ có thể tăng cơ hội tăng doanh thu và lợi nhuận.

Tiết kiệm chi phí và thời gian.

Nếu bạn quảng cáo trên TV hoặc trên tạp chí in, bạn phải liên hệ trước với các tòa soạn và đài truyền hình và chuẩn bị nội dung cẩn thận, vì một khi đã xuất bản thì không thể sửa đổi.

Ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng không thể “chen chân” vào các đài truyền hình trong các kỳ World Cup, lễ, Tết hay các tạp chí lớn do “khả năng quảng cáo có hạn”.

Không chỉ vậy, chi phí truyền thông cao khiến cuộc cạnh tranh quảng cáo truyền thống chỉ nhắm đến các “ông lớn” trong ngành có ngân sách dồi dào, dễ dàng đè bẹp các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đối với tiếp thị trực tuyến, có nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp có ngân sách hạn chế, nhờ tự động hóa, linh hoạt về thời gian và phạm vi tiếp cận rộng để giảm thiểu chi phí quảng cáo.

Internet giúp chúng ta kết nối thông tin ngay lập tức!

Cả khách hàng và doanh nghiệp đều có thể kiểm tra tính khả dụng của sản phẩm trong thời gian thực. Khi đặt hàng online, hệ thống sẽ tự động trừ số lượng hàng đang có trong kho. Do đó, thông tin luôn được cập nhật liên tục và tức thì.

Không những vậy, mọi thông báo của bạn sẽ được chuyển đến khách hàng nhanh hơn bao giờ hết. Bạn bắt đầu chương trình phân phối hàng mẫu trực tuyến, thông báo sẽ lùi đợt hàng mới 3 ngày nữa, hay đơn giản là gửi lời chúc đến hàng loạt khách hàng nữ nhân ngày 8/3, v.v. Thông tin vẫn “hot” nhờ tiếp thị qua internet.

Tiếp thị trực tuyến giúp tăng phản ứng linh hoạt giữa bạn và khách hàng của bạn.

Khách hàng có thể phản hồi trực tiếp cho doanh nghiệp ngay khi nhìn thấy quảng cáo. Ví dụ như để lại bình luận dưới bài viết trên facebook, bấm truy cập website để xem thông tin, gửi tin nhắn trên zalo hoặc trực tiếp trên website, v.v.

Khách hàng cảm thấy có động lực hơn để tìm kiếm thông tin và kết nối với doanh nghiệp và các nhóm cộng đồng của bạn. Đồng thời, họ cũng dễ dàng tham gia vào việc truyền bá thông tin kinh doanh vào mạng lưới quan hệ của mình.

Nhược điểm

Thông tin nhiễu
Sự tiện lợi và đơn giản của tiếp thị trực tuyến đôi khi cũng có thể khiến các doanh nghiệp gặp rắc rối. Vì nếu khắp nơi có quảng cáo, khách hàng có thể cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ.

Không ngoa khi nói rằng cứ 10 phút xem phim trên Youtube thì sẽ có 1 quảng cáo trên website, hay 15 phút duyệt Facebook và vô số email quảng cáo của doanh nghiệp với hàng tá quảng cáo.

Vì vậy, khách hàng đã vô tình để Drift làm mất quảng cáo của bạn hoặc bị phân tâm bởi các quảng cáo khác xung quanh.

Lợi ích của marketing online

  • Tiếp thị trực tuyến rẻ hơn nhiều so với các hình thức tiếp thị và quảng cáo truyền thống.
  • Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thị trường – định vị khách hàng và tiếp cận họ.
    dễ sử dụng
  • Sử dụng nó để tạo thu nhập và điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh của bạn mà không cần phải có
  • Văn phòng thực tế.
  • Thường dễ dàng mở rộng quy mô

Các hình thức marketing online

1. Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing)

Tiếp thị truyền thông xã hội là quá trình thu hút sự chú ý và bán hàng bằng cách sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram hoặc Twitter.

Hiện nay, tiếp thị truyền thông xã hội được chia thành hai loại: hữu cơ (miễn phí) và trả phí.

  • Tiếp thị truyền thông xã hội hữu cơ tập trung vào việc xây dựng cộng đồng và gia tăng mối quan hệ với người tiêu dùng.
  • Tiếp thị truyền thông xã hội có trả phí
    Có một số cách bạn có thể sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội trả phí để quảng bá doanh nghiệp của mình. Các loại quảng cáo cho tiếp thị truyền thông xã hội có trả tiền, chẳng hạn như quảng cáo mạng xã hội, quảng cáo trên điện thoại di động, quảng cáo Facebook…

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO-Search Engine Optimization)

Thuật ngữ marketing online này gần đây được rất nhiều người biết đến và học hỏi. Nói ngắn gọn…

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm – còn được gọi là SEO – là quá trình tối ưu hóa các trang web và nội dung kỹ thuật để cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm, do đó tối đa hóa số lượng khách truy cập vào một trang web cụ thể.

Vậy SEO hoạt động như thế nào?

Công cụ tìm kiếm sử dụng “trình thu thập thông tin” để thu thập dữ liệu Internet và xây dựng chỉ mục về những gì có sẵn trực tuyến.

Sau đó, bất cứ khi nào ai đó tìm kiếm một từ khóa, các công cụ tìm kiếm sẽ cố gắng cung cấp các kết quả phù hợp và hữu ích nhất.

SEO có hai loại: trên trang và ngoài trang.

SEO onpage là gì?

SEO trên trang là khi bạn tối ưu hóa trang web hoặc nội dung của mình để xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm cho từ khóa hoặc cụm từ mục tiêu của bạn.

Ví dụ về SEO onpage bao gồm:

  • Cải thiện tốc độ trang web
  • Có thiết kế web đáp ứng, tối ưu hóa cho thiết bị di động
  • Bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn
  • Cấu trúc nội dung với thẻ tiêu đề
  • Được tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật của Google
  • Đánh dấu bằng dữ liệu có cấu trúc
  • Bao gồm các liên kết nội bộ đến các trang khác trên trang web
  • Thêm các liên kết bên ngoài đến các trang web liên quan khác

Sale Off page là gì?

SEO Off-Page là khi bạn tối ưu hóa trang web hoặc nội dung của mình để xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm thông qua các phương pháp khác với trang web hoặc nội dung của bạn.

Phần lớn tác động đến SEO off-page là việc tạo ra các liên kết ngược. Nếu nhiều trang web liên kết đến trang của bạn, Google sẽ cho rằng bạn có nội dung có giá trị và phù hợp. Ngoài ra, độ tin cậy của liên kết đến trang web bên ngoài của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm hàng đầu.

Ví dụ: Một liên kết từ một trang web nổi tiếng (chẳng hạn như trang Wikipedia) có hiệu quả hơn 100 liên kết từ các trang web không xác định.

3. Content Marketing

Tiếp thị nội dung là kể một câu chuyện và mọi người thường bị cuốn hút vào câu chuyện đó.

Các doanh nghiệp sử dụng vô số hình thức nội dung để làm điều này, chẳng hạn như:

  • Bài viết trên blog
  • Video (thường được chia sẻ lên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và YouTube)
  • Nghiên cứu và báo cáo ngành
  • Infographics tóm tắt báo cáo và nghiên cứu
  • sách điện tử
  • tệp âm thanh
  • phân tích trường hợp
  • e-mail
  • hội thảo

4. Influencer marketing

Là hình thức tiếp thị sử dụng những người có ảnh hưởng (có lượng người theo dõi trực tuyến tương đối lớn) để gửi thông điệp thương hiệu đến thị trường.

Một ví dụ về tiếp thị người ảnh hưởng:

Dòng điện thoại OPPO a đã có chiến dịch đại sứ thương hiệu trong nhiều năm qua với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Sơn Tùng MTP, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh… và mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. chắc chắn.

5. Tiếp thị liên kết

Affiliate Marketing là một hình thức kinh doanh trực tuyến gần giống như mô hình cộng tác viên. Sử dụng biểu mẫu này, bạn có thể tìm người bán lại sản phẩm có chương trình liên kết, đăng ký và quảng bá sản phẩm của họ và bạn sẽ kiếm được hoa hồng.

6. Tiếp thị qua Email

Tiếp thị qua email là quá trình sử dụng email để gửi các thông điệp tiếp thị trực tiếp đến mọi người nhằm giành được khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện có.

Mặc dù tiếp thị qua email có vẻ không phải là hình thức tiếp thị trực tuyến hấp dẫn nhất, nhưng tiếp thị qua email có ROI trung bình là 122% – cao hơn bốn lần so với các loại tiếp thị trực tuyến khác như mạng xã hội và tìm kiếm có trả tiền.

7. Paid Advertising

Quảng cáo trả phí là một hình thức tiếp thị trực tuyến trong đó các nhà quảng cáo trả tiền để hiển thị quảng cáo của họ trên các công cụ tìm kiếm và các nền tảng trực tuyến khác như Facebook, YouTube, LinkedIn và Instagram.

Quảng cáo trả tiền hiện nay thường được gọi là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoặc “PPC” – có nghĩa là các nhà quảng cáo trả tiền mỗi khi người dùng nhấp vào một trong các quảng cáo của họ.

8. Viral Marketing

Đây là hình thức tiếp thị thông qua các chương trình thành viên trong cộng đồng như sự kiện, mạng xã hội, diễn đàn, blog,… với mục tiêu giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của công ty đến người tiêu dùng. Hình thức này rất hiệu quả, nhờ sự truyền miệng về sản phẩm / dịch vụ của công ty bởi một nhóm cư dân mạng.

Viral marketing có tính lan truyền cao và có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng

Kết quả của hình thức tiếp thị này là rất hiệu quả, được nhiều khách hàng tin tưởng và truyền miệng trong cộng đồng. Sự khen ngợi của khách hàng về sản phẩm sẽ mang lại danh tiếng cho công ty, giúp công ty có thêm nhiều khách hàng mới, tăng uy tín trên thị trường. Vì vậy, phương pháp này ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Xây dựng chiến lược Marketing online

Bước 1: Xem xét tình hình và môi trường tiếp thị

  • Chiến lược và mục tiêu kinh doanh của tổ chức
  • Phân tích định vị, môi trường, nguồn lực và khả năng tiếp thị của công ty
  • Phân tích yếu tố môi trường: vĩ mô và vi mô (ngành, đối thủ cạnh tranh)
  • Phân tích thị trường khách hàng

Bước 2: Xác định chiến lược của bạn

  • Phân khúc thị trường và đánh giá phân khúc thị trường. Từ đó lựa chọn thị trường mục tiêu và xác định phương hướng phát triển, chiếm lĩnh thị trường mục tiêu
  • Nghiên cứu kỹ lưỡng và phân tích nhu cầu và hành vi của thị trường mục tiêu. Đưa ra các quyết định ảnh hưởng đến thị trường mục tiêu, chẳng hạn như: định vị thương hiệu, quyết định kết hợp tiếp thị, quản lý quan hệ khách hàng
  • Duy trì, bảo vệ, củng cố và phát triển thương hiệu

Bước 3: Thực hiện kế hoạch

  • Chọn loại triển khai dựa trên các yếu tố phân tích trước đó
  • Phân bổ thời gian và nguồn lực (nhân lực, tài chính, v.v.)
  • Tổ chức thực hiện, giám sát và đảm bảo việc thực hiện
  • Đo lường và điều chỉnh

 

Contact Me on Zalo