Nguyên tắc làm phim quảng cáo

Chức năng bình luận bị tắt ở Nguyên tắc làm phim quảng cáo

Nững nguyên tắc làm phim quảng cáo là định hướng cho nhà sản xuất phim trong quá trình thực hiện sản phẩm. Bám sát những nguyên tắc này, đội ngũ làm phim vừa triển khai công việc hiệu quả, tránh mắc sai lầm, vừa đảm bảo yêu cầu về thời gian thực hiện phim cho doanh nghiệp.

Nguyên tắc làm phim quảng cáo là gì ?

Sản xuất phim quảng cáo là hoạt động mang tính sáng tạo logic. Nghĩa là những yếu tố sáng tạo về ý tưởng, nội dung cần phải đảm bảo đúng nguyên tắc và phù hợp với yêu cầu, mục đích của doanh nghiệp. Chính vì vậy, áp dụng đúng nguyên tắc làm phim quảng cáo là làm việc trên cơ sở hoạt động của nhà làm phim cũng như sự tôn trọng khách hàng.

Dưới đây là những nguyên tắc làm phim quảng cáo sản phẩm mà REC Media muốn chia sẻ cùng bạn dựa trên những kinh nghiệm, kiến thức tích lũy được của một đơn vị làm phim giàu kinh nghiệm, uy tín.

1 Ý tưởng mang thông điệp tạo hiệu quả lâu dài

Ý tưởng, kịch bản được đánh giá là phần cốt lõi của phim quảng cáo. Chính vì tầm quan trọng đó mà trong nguyên tắc làm phim quảng cáo lại chú trọng đến việc sáng tạo ý tưởng. Ý tưởng mới lạ, không trùng lặp với bất cứ quảng cáo nào và đặc biệt phải gây ấn tượng để khán giả khắc ghi thương hiệu ấy vào trong tiềm thức của mình.

Muốn xây dựng được ý tưởng hay, cần chuyển tải nội dung thông điệp tốt. Trong phim quảng cáo, nội dung thông điệp phải ngắn gọn, dễ hiểu, và có sức lan tỏa rộng. Thông điệp có thể chú trọng về sự hữu ích của sản phẩm với cuộc sống con người, cũng có thể thông điệp mang giá trị nhân văn của doanh nghiệp. Đó là những cách tạo ý tưởng, thông điệp ghi điểm trong lòng khách hàng, tạo hiệu quả thực sự bền lâu cho truyền thông doanh nghiệp.

2 Phim quảng cáo phải khách quan, chân thực và đáng tin cậy

Trong thực tế, quảng cáo cho phép sử dụng yếu tố phóng đại khi xây dựng nội dung phim. Tuy nhiên, yếu tố phóng đại đó chỉ mang tính minh họa và nhằm mục đích tạo sự bất ngờ, hài hước, gây ấn tượng đối với khách hàng. Song, đảm bảo nguyên tắc làm phim quảng cáo là phải cung cấp thông tin chính xác nhất, khách quan nhất về sản phẩm, về công ty, thương hiệu. Đó là bước đi xây dựng niềm tin của khách hàng và tạo uy tín của doanh nghiệp.

3 Nội dung quảng cáo rõ ràng và được đơn giản hóa

Một nguyên tắc làm phim quảng cáo cần được chú ý là nội dung quảng cáo phải rõ ràng, đơn giản. Dung lượng phim quảng cáo thường chỉ từ 10s đến 1 phút. Trong khoảng thời gian ngắn đó, để chuyển tải được mọi nội dung thông tin thì yêu cầu cơ bản nhất là sự súc tích, rõ ràng và đơn giản hóa để người xem dễ hiểu, dễ nhớ nhất.

Đội ngũ sản xuất phim cần tập trung vào vấn đề trọng tâm khi làm phim quảng cáo. Làm nổi bật nội dung cần chuyển tải đến khách hàng, giúp họ dễ dàng tiếp nhận, lưu giữ thông tin, hình ảnh về sản phẩm, doanh nghiệp. Một khi phim quảng cáo đã khắc ghi trong lòng khách hàng thì chỉ cần nhìn logo thương hiệu, họ đã có hình dung về sản phẩm của công ty.

4 Phim quảng cáo nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Diversity People Seminar Learning Cityscape Concept

Cũng như một chiến dịch marketing, khách hàng mục tiêu chính là định hướng cho các phương thức hoạt động của đội ngũ marketer. Nguyên tắc làm phim quảng cáo đòi hỏi đội ngũ sản xuất phải tìm hiểu về nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Đó là cách làm đánh trúng trọng tâm, giúp kích thích hành vi mua hàng của người xem.

Nếu phim quảng cáo không dựa trên các đặc điểm của nhóm khách hàng mục tiêu thì nội dung, phương thức thể hiện quảng cáo sẽ dễ sai lệch, đi chệch hướng, vô tình biến quảng cáo thành một bộ phim nhạt nhẽo, không nhận được phản ứng tích cực từ khách hàng.

5 Ứng dụng công nghệ kĩ thuật vào sản xuất phim quảng cáo

Khi sản xuất phim quảng cáo, nhân lực là một yếu tố quan trọng nhưng đầu tư cho thiết bị, máy móc cũng là vấn đề thiết yếu. Điều này góp phần tạo nên chất lượng cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, đội ngũ quay phim, dựng phim phải vận dụng sáng tạo và đa dạng những kĩ thuật đa phương tiện cho công việc của mình. Quá trình dựng phim phải sử dụng linh hoạt những hiệu ứng, kĩ xảo theo yêu cầu của doanh nghiệp, để làm nên một sản phẩm phim quảng cáo chất lượng nhất. Đó chính là một nguyên tắc làm phim quảng cáo hay và ấn tượng.

Bên cạnh những nguyên tắc làm phim quảng cáo thì việc khai thác các phương thức phát sóng cho phim cũng rất quan trọng để mang lại hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp.

Contact Me on Zalo