Phim phóng sự doanh nghiệp

Phim phóng sự doanh nghiêp thường có độ dài từ 3 phút tới 15 phút, giới thiệu về doanh nghiệp dưới góc độ khai thác chân thực về: công nghệ, quy trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, khả năng tài chính, quản lý, đầu tư… của doanh nghiệp hoặc giới thiệu sơ lược về tính năng, tác dụng của sản phẩm mới… khác đôi chút về phim tự giới thiệu là cái nhìn về doanh nghiệp tự bộc bạch, tự khẳng định mình.Còn phim phóng sự doanh nghiệp là góc nhìn của một đơn vị (truyền hình, báo chí) hay nhân vật nào đó nói về doanh nghiệp.

Phim phóng sự doanh nghiệp là gì ?

Quay phim phóng sự hay còn được gọi là phim tự giới thiệu về doanh nghiệp là dạng phim truyền tải thông điệp bằng âm thanh và hình ảnh tới người xem một cách lan tỏa và sâu rộng nhất.

Phim phóng sự doanh nghiệp được xem như là một phương tiện quan trọng trong chiến lược marketing của các Công ty. Bởi lẽ, thông qua nội dung của phim phóng sự mà khách hàng có thể hiểu hơn và quan tâm nhiều hơn về doanh nghiệp. Bằng những hình ảnh và sự kiện dễ nhớ, phim phóng sự doanh nghiệp sẽ giúp lột tả hết tính chân thực của từng nhân vật, từng sự kiện để khách hàng có được cái nhìn sâu sắc hơn về doanh nghiệp. 

Lợi ích của phim phóng sự doanh nghiệp

Phim phóng sự doanh nghiệp cho thấy tầm nhìn, sứ mệnh, quy mô, những thế mạnh của doanh nghiệp, từ đó gây dựng lòng tin của khách hàng, gia tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Truyền tải được đầy đủ thông tin cần thiết một cách cuốn hút và thuyết phục với sự hỗ trợ của hình ảnh và âm thanh thực tế.

Phim phóng sự cung cấp cho người xem một cái nhìn toàn diện và cận cảnh về những hoạt động, định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Sức lan tỏa lớn thông qua truyền hình thông thường là những phóng sự chuyên đề và khai thác về doanh nghiệp dưới góc nhìn thực tế.

Lan tỏa qua truyền thông hay mạng xã hội: Phim phóng sự doanh nghiệp có thể được lan truyền rộng rãi bằng việc đăng tải trên các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook… Điều này khiến khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin liên quan đến doanh nghiệp

Đặc điểm của phim phóng sự doanh nghiệp

Phim phóng sự là một loại phim lột tả được tính chân thực, mang tính đời thường cao

Thông thường, phim phóng sự doanh nghiệp sẽ lưu lại hình ảnh, lời nói kết hợp với giọng đọc, video để tái hiện lại một cách chân thực và rõ nét nhất mọi sự vật, hiện tượng đã xảy ra trong quá khứ. Chúng ta có thể dễ dàng xem được những đoạn phim phóng sự giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển công ty hoặc những bộ phim phóng sự kể về thời chiến tranh.

Mang một ý nghĩa và thông điệp nhất định

Bất kỳ một bộ phim phóng sự nào cũng đều có một ý nghĩa.

Ví dụ như phim phóng sự mang tính sự kiện thường là giới thiệu cho một doanh nghiệp nào đó bằng hình ảnh, video, về một sự kiện trọng đại.

Phim phóng sự mang tính thời sự thường phản ánh về một vấn đề xã hội thu hút được sự chú ý của người xem.

Hoặc đối với những bộ phim phóng sự mang tính khắc họa một nhân vật thì thường là khắc họa chân dung một cá nhân/doanh nghiệp, về những cố hiến mà nhân vật đó đã đóng góp để từ đó trở thành nguồn cảm hứng cho người xem.

Phim phóng sự doanh nghiệp không hề nhàm chán

Quan điểm phim phóng sự là nhàm chán đã không còn đúng trong thời đại ngày nay. Mỗi thước phim đều mang một ý nghĩa và thông điệp muốn truyền tải thậm chí là một bài học kinh nghiệm do đó người xem vẫn không thể rời mắt để có thể theo dõi về quá trình, diễn biến một sự kiện nào đó.

Quay phim phóng sự doanh nghiệp thường sử dụng nhiều kỹ xảo. Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, các bộ phim phóng sự doanh nghiệp cũng được lồng ghép thêm các kỹ xảo ở một mức độ nào đó để thước phim trở nên sinh động hơn. Mặc dù vậy, các bộ phim vẫn giữ được nét chân thực, diễn biến câu chuyện cũng rất rõ ràng để người xem có thể dễ dàng theo dõi.  

 

Quy trình sản xuất phim phóng sự doanh nghiệp

Bước 1: Giai đoạn hoạch định

Đây là bước đầu tiên và cũng là giai đoạn quan trọng nhất của việc sản xuất một bộ phim phóng sự doanh nghiệp. Ở giai đoạn này, doanh nghiệp và nhà sản xuất sẽ thống nhất những vấn đề cơ bản, nền tảng như:

Kịch bản phim quảng cáo: Nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải, những hình ảnh gắn liền với nội dung đó, thời lượng, nhân vật phỏng vấn,…

Kế hoạch quay phim: Thời gian quay cụ thể, thời gian phỏng vấn, địa điểm quay… Những nội dung này được thống nhất nhằm tiết kiệm được thời gian cũng như để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bước 2: Giai đoạn thực hiện

Ở bước này, doanh nghiệp và nhà sản xuất chỉ cần phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng, nghiêm túc nhằm thực hiện đúng lịch trình và yêu cầu kịch bản mà bước 1 đã đề ra.
Doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện tối đa để việc thực hiện được tiến hành thuận lợi, nhanh chóng

Bước 3: Giai đoạn hoàn thiện

Sau khi thực hiện bước 2, nhà sản xuất sẽ phụ trách dựng phim hoàn thiện theo đúng yêu cầu kịch bản phóng sự đó

Bước 4: Phát sóng, phát hành

Sau khi đã hoàn thành bộ phim, lúc này đơn vị sản xuất sẽ chuyển tới bộ phận phát sóng hoặc chuyển cho doanh nghiệp để quảng bá trên các phương tiện truyền thông.
Kết luận: Việc sản xuất phim phóng sự doanh nghiệp thường là những đơn vị báo chí, truyền hình, truyền thông khai thác bởi đó là góc nhìn khác về doanh nghiệp. Đây cũng là hình thức PR cho doanh nghiệp khá là hiệu quả mà không phải là quảng cáo về doanh nghiệp.

Hiện nay truyền hình có nhiều chương trình giúp các doanh nghiệp tận dụng phương thức này để lan tỏa tới cộng đồng một cách “tự nhiên” hay nói ví von của những nhà làm truyền thông đó là “quảng cáo khéo”.

Rec Media là đơn vị chuyên sản xuất phim quảng cáo, sản xuất phim tự giới thiệu cho doanh nghiệp chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất.

Những lưu ý khi quay phim phóng sự doanh nghiệp

Ý tưởng

Để sản xuất phim phóng sự doanh nghiệp thì trước hết chúng ta cần phải có ý tưởng. Ý tưởng phải bao hàm được các yếu tố như mục đích quảng cáo, giá trị, sứ mệnh của doanh nghiệp và sản phẩm…

Đôi khi, một ý tưởng táo bạo sẽ giúp cho khán giả lập tức bị thu hút và trở nên viral hơn. Tuy nhiên, ý tưởng hay còn phụ thuộc vào thương hiệu của doanh nghiệp để khách hàng có thể nhớ tới bạn khi nghe thấy đoạn quảng cáo. Ví dụ như khi nhắc tới điện máy thì cơ sở mà người mua nhớ tới đầu tiên đó là điện máy xanh. Màu sắc nổi bật của thương hiệu này là màu xanh và vàng kết hợp do đó chỉ cần nhìn thấy hai màu sắc này trong lĩnh vực điện máy thì khách hàng có thể nhận ra đầu tiên. 

Chú ý nội dung khi quay phim phóng sự doanh nghiệp

Đối với một bộ phim phóng sự thì nội dung là quan trọng nhất bởi vì đây chính là những sự kiện, diễn biến trọng tâm của câu chuyện. Sự kết hợp tinh tế giữa nội dung và cách thể hiện sẽ giúp cho bộ phim phóng sự dễ tiếp cận, dễ ghi nhớ hơn đối với người nghe.

Mỗi một bộ phim phóng sự đều có một ý nghĩa và được truyền tải dưới dạng một câu chuyện. Nội dung càng hay, càng ý nghĩa chạm tới trái tim người xem thì hiệu quả quảng cáo mang lại càng cao. 

Một bộ phim phóng sự có nội dung hay còn được quy định bở Luật quảng cáo do đó nội dung phải văn minh, lịch sự và phù hợp với thuần phong mỹ tuc. 

Kết hợp hình ảnh và âm thanh

Hình ảnh và âm thanh là hai yếu tốc tác động tức thời tới cảm quan của người xem. Một âm thanh bắt tai, một hình ảnh bắt mắt sẽ giúp giữ chân khán giả được lâu hơn. Lưu ý là lựa chọn hình ảnh và âm thanh phù hợp với nội dung để có sự liên kết cặt chẽ, góp phần làm nên một bộ phim phóng sự doanh nghiệp hoàn hảo.

Xác định nhóm đối tượng chính

Để mang lại hiệu quả cao hơn trong quảng cáo thì người làm phim cần xác định đúng nhóm đối tượng khách hàng sẽ xem đoạn phóng sự. Ví dụ, nếu muốn làm phóng sự về doanh nghiệp thì cần tập trung vào nhóm đối tượng hay mua hàng có độ tuổi trung bình từ 20-60. Hoặc làm phóng sự về những điều Bác Hồ dạy thì nên tập trung vào nhóm đối tượng là trẻ em và các bậc phụ huynh để giáo dục con trẻ. 

Nhìn chúng, việc xác định đúng nhóm đối tượng là rất quan trọng và xác định dựa trên giới tính, độ tuổi, sở thích…

Chọn kênh truyền thông phù hợp

Việc lựa chọn đúng kênh truyền thông để đăng tải các đoạn phim phóng sự là cực kỳ cần thiết. Ví dụ, giới trẻ thường xuyên sử dụng mạng xã hội thì doanh nghiệp có thể quảng cáo trên các kênh như facebook, youtube, tiktok…Còn nếu là người lớn tuổi thì nên tập trung quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng như tivi.

Ngoài kênh truyền thông ra, còn có thời gian phát sóng. Nên tập trung vào các giờ cao điểm và phân tích dựa trên nhóm đối tượng khách hàng chính để đạt hiệu quả cao hơn.

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ quay phim phóng sự doanh nghiệp trên thị trường nhưng không phải ai cũng có thể mang lại một bộ phim phóng sự hoàn hảo. Do đó, việc lựa chọn đúng cơ sở cung cấp dịch vụ này là cực kỳ quan trọng.

Dịch vụ quay phim phóng sự doanh nghiệp

Rec Media là đơn vị quay phim phóng sự nói chung và phóng sự doanh nghiệp nói chung uy tín nhất trên thị trường hiện nay. 

Rec Media cung cấp giải pháp xây dựng chiến lược quảng cáo đa kênh tới khách hàng một cách hiệu quả. Hãy liên hệ với chúng tôi để doanh nghiệp bạn tiếp cận hiệu quả tới triệu khán giả.

Hơn 8 năm hoạt động, Rec Media là đối tác nhiều đài truyền hình, kênh truyền thông, quảng cáo có uy tín. Qúy khách hàng có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng dịch vụ quay phim phóng sự doanh nghiệp bên chúng tôi. 

Báo giá dịch vụ quay phim phóng sự doanh nghiệp tại Rec Media