Phim phóng sự doanh nghiệp

Chức năng bình luận bị tắt ở Phim phóng sự doanh nghiệp

Quay phim doanh nghiệp thường có độ dài từ 3 phút tới 15 phút, giới thiệu về doanh nghiệp dưới góc độ khai thác chân thực về: công nghệ, quy trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, khả năng tài chính, quản lý, đầu tư… của doanh nghiệp hoặc giới thiệu sơ lược về tính năng, tác dụng của sản phẩm mới… khác đôi chút về phim tự giới thiệu là cái nhìn về doanh nghiệp tự bộc bạch, tự khẳng định mình.

Phim phóng sự doanh nghiệp là gì ?

Còn phim phóng sự doanh nghiệp là góc nhìn của một đơn vị (truyền hình, báo chí) hay nhân vật nào đó nói về doanh nghiệp.

Lợi ích của phim phóng sự doanh nghiệp:

Phim phóng sự doanh nghiệp cho thấy tầm nhìn, sứ mệnh, quy mô, những thế mạnh của doanh nghiệp, từ đó gây dựng lòng tin của khách hàng, gia tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Truyền tải được đầy đủ thông tin cần thiết một cách cuốn hút và thuyết phục với sự hỗ trợ của hình ảnh và âm thanh thực tế.

Phim phóng sự cung cấp cho người xem một cái nhìn toàn diện và cận cảnh về những hoạt động, định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Sức lan tỏa lớn thông qua truyền hình thông thường là những phóng sự chuyên đề và khai thác về doanh nghiệp dưới góc nhìn thực tế.

Lan tỏa qua truyền thông hay mạng xã hội: Phim phóng sự doanh nhiệp có thể được lan truyền rộng rãi bằng việc đăng tải trên các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook… Điều này khiến khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin liên quan đến doanh nghiệp

Quy trình sản xuất phim phóng sự doanh nghiệp

Bước 1: Giai đoạn hoạch định
Đây là bước đầu tiên và cũng là giai đoạn quan trọng nhất của việc sản xuất một bộ phim phóng sự doanh nghiệp. Ở giai đoạn này, doanh nghiệp và nhà sản xuất sẽ thống nhất những vấn đề cơ bản, nền tảng như:

Kịch bản phim quảng cáo: Nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải, những hình ảnh gắn liền với nội dung đó, thời lượng, nhân vật phỏng vấn,…
– Kế hoạch quay phim: Thời gian quay cụ thể, thời gian phỏng vấn, địa điểm quay… Những nội dung này được thống nhất nhằm tiết kiệm được thời gian cũng như để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bước 2: Giai đoạn thực hiện
Ở bước này, doanh nghiệp và nhà sản xuất chỉ cần phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng, nghiêm túc nhằm thực hiện đúng lịch trình và yêu cầu kịch bản mà bước 1 đã đề ra.
Doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện tối đa để việc thực hiện được tiến hành thuận lợi, nhanh chóng
Bước 3: Giai đoạn hoàn thiện

Sau khi thực hiện bước 2, nhà sản xuất sẽ phụ trách dựng phim hoàn thiện theo đúng yêu cầu kịch bản phóng sự đó

Bước 4: Phát sóng, phát hành

Sau khi đã hoàn thành bộ phim, lúc này đơn vị sản xuất sẽ chuyển tới bộ phận phát sóng hoặc chuyển cho doanh nghiệp để quảng bá trên các phương tiện truyền thông.
Kết luận: Việc sản xuất phim phóng sự doanh nghiệp thường là những đơn vị báo chí, truyền hình, truyền thông khai thác bởi đó là góc nhìn khác về doanh nghiệp. Đây cũng là hình thức PR cho doanh nghiệp khá là hiệu quả mà không phải là quảng cáo về doanh nghiệp.

Hiện nay truyền hình có nhiều chương trình giúp các doanh nghiệp tận dụng phương thức này để lan tỏa tới cộng đồng một cách “tự nhiên” hay nói ví von của những nhà làm truyền thông đó là “quảng cáo khéo”.

Rec Media là đơn vị chuyên sản xuất phim quảng cáo, sản xuất phim tự giới thiệu cho doanh nghiệp chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất.

Contact Me on Zalo