Phương thức truyền thông phim doanh nghiệp

Chức năng bình luận bị tắt ở Phương thức truyền thông phim doanh nghiệp

Phương thức truyền thông phim doanh nghiệp có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của các chiến dịch marketing. Nếu là đội ngũ sản xuất video marketing chuyên nghiệp, chắc chắn họ sẽ tìm hiểu và khai thác tối đa những phương thức truyền thông khác nhau để tạo hiệu ứng lan truyền thông tin nhanh nhất với phạm vi tác động rộng lớn.

Khi các công ty đầu tư sản xuất phim doanh nghiệp thì điều quan trọng là họ sử dụng sản phẩm đó như thế nào. Bằng những cách thức nào để họ mang những hình ảnh, thông điệp trong bộ phim đó đến với khách hàng của mình. Việc áp dụng những phương thức truyền thông phim doanh nghiệp là một bài toán dành cho các marketer. Lựa chọn phương thức truyền thông để quảng cáo, pr cho doanh nghiệp hiệu quả, đồng thời, phương thức ấy phải đảm bảo phù hợp với ngân sách của công ty.

Phương thức truyền thông phim doanh nghiệp là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, phương thức truyền thông quay phim doanh nghiệp là những cách thức, phương tiện để phát sóng, trình chiếu phim doanh nghiệp, mục đích để nhiều khách hàng tiếp cận được với thông tin, nội dung của bộ phim, giúp doanh nghiệp quảng bá được hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình. Chúng ta có thể hiểu phương thức truyền thông giống như các hình thức quảng cáo, các kênh quảng cáo cho doanh nghiệp, đưa phim doanh nghiệp đến với nhiều khán giả.

Tầm quan trọng của phương thức truyền thông phim doanh nghiệp

Khi đã có trong tay phim doanh nghiệp đạt chất lượng từ hình ảnh đến nội dung, công ty sẽ sử dụng nó với nhiều mục đích. Nhiệm vụ quan trọng của đội ngũ marketing chính là sử dụng sản phẩm này để quảng cáo cho doanh nghiệp với các phương thức truyền thông phim doanh nghiệp khác nhau.

Mục đích chính của các phương thức truyền thông phim doanh nghiệp là chuyển tải hình ảnh công ty, thương hiệu, sản phẩm đến với người tiêu dùng một cách rộng rãi và nhanh chóng với những thước phim có sẵn.

Mọi thông điệp, nội dung truyền thông đã có trong nội dung phim, điều cần thiết là để các đối tượng khách hàng tiếp nhận đoạn phim đó. Vậy phương thức truyền thông trở thành phương tiện thiết yếu không thể thiếu để thực hiện quá trình truyền thông.

Nói về tầm quan trọng của phương thức truyền thông phải nói đến hiệu quả tác động của chúng. Những phương thức truyền thông phim doanh nghiệp phù hợp chắc chắn sẽ ghi nhận được những phản hồi tích cực như số lượng người xem lớn, tính tương tác cao khi xem phim doanh nghiệp. 

Về lâu dài, các phương thức truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp nhận được sự ủng hộ, hài lòng và dành thái độ thiện cảm của khách hàng. Chính những tác động của phim doanh nghiệp với các phương thức truyền thông đó sẽ kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng, mang thương hiệu công ty chạm đến mọi ngóc ngách của đời sống thị trường, đưa lại nguồn doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

Các yếu tố cơ bản trong quá trình truyền thông

Quá trình truyền thông sẽ bao gồm các yếu tố cơ bản sau:

  • Nguồn: Đây là nguồn thông tin và nội dung được sử dụng để bắt đầu quá trình giao tiếp.
  • Thông điệp: Đây là nội dung chính sẽ được trao đổi trong quá trình giao tiếp, người gửi (nguồn) sẽ sử dụng nhiều phương thức khác nhau để truyền tải thông điệp cuối cùng đến người nhận.
  • Kênh truyền thông: Là những cách thức và phương tiện được sử dụng để truyền tải thông tin từ nguồn đến người nhận.
  • Máy thu: là đối tượng sẽ nhận các thông tin và thông điệp chi tiết được chuyển tải từ nguồn.
  • Phản hồi: là hành động phản hồi lại thông tin, thông điệp từ người nhận. Người nhận sẽ trả lời bằng lời của họ.
  • Nhiễu: Những yếu tố này làm loãng và bóp méo thông điệp, thông điệp cần truyền tải trong quá trình giao tiếp. Tiếng ồn có thể đến từ lỗi ngữ pháp, quy trình mã hóa thông tin không chính xác, hoặc từ ngữ không phù hợp với người nhận, dẫn đến hiểu lầm, nhầm lẫn, v.v.

Các phương thức truyền thông phim doanh nghiệp chủ yếu

Phim doanh nghiệp tồn tại dưới dạng một video ngắn, chính vì vậy, sản phẩm này có nhiều thuận lợi để tiếp cận với đối tượng khách hàng. Sự lên ngôi của công nghệ phục vụ hoạt động truyền thông phim doanh nghiệp hiệu quả. Dưới đây là một số phương thức truyền thông phim doanh nghiệp

1 Truyền thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội được xem là một phương thức truyền thông hiệu quả trong thời đại số hóa hiện nay. Sử dụng phương thức truyền thông phim doanh nghiệp qua mạng xã hội, các marketer có thể sử dụng các kênh truyền thông khác nhau như: facebook, instagram, blog, youtobe…

Facebook là tên tuổi đáng gờm với số lượng người sử dụng hàng đầu Việt Nam. Theo các khảo sát nghiên cứu, có 2/5 người tìm kiếm sản phẩm mới và có thói quen tiêu dùng với ứng dụng facebook. Những thước phim doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng kênh truyền thông này để pr, quảng cáo hiệu quả.

Các trang cộng đồng trên facebook với lượt follow cực khủng cũng chính là cơ hội để trình chiếu phim doanh nghiệp. Ngoài facebook, nhiều ứng dụng như instagram, youtobe, blog cũng là phương thức truyền thông giá trị để quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho doanh nghiệp.

2 Truyền thông qua quảng cáo ngoài trời

Những địa điểm với số lượng cư dân lớn sẽ là cơ hội để phim doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng của mình. Sử dụng phương thức truyền thông phim doanh nghiệp hiệu quả khi phát đoạn phim tại một số tòa nhà cao ốc, nhà chung cư, tại các siêu thị, trung tâm thương mại.

Đây cũng được xem là một phương pháp thông minh để thúc đẩy doanh số, tiếp cận các đối tượng khách hàng và quảng bá thương hiệu, nâng cao tầm vóc, vị thế cho doanh nghiệp.

3 Truyền thông qua kênh báo chí

Với tính chất của loại phim doanh nghiệp, đội ngũ marketing có thể sử dụng phương thức truyền thông bằng báo chí. Báo mạng điện tử và Truyền hình chính là những kênh thông tin quan trọng và có số lượng công chúng theo dõi cao. Đây chính là lợi thế để tận dụng báo chí làm phương thức truyền thông phim doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tính toán chí phí ngân sách phù hợp vì quảng cáo truyền hình thường khá đắt đỏ. Bạn có thể cân nhắc tính hiệu quả của các phương thức truyền thông để có lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp của mình.

4 Truyền thông trực tiếp tại hội chợ, triển lãm, sự kiện

Phim doanh nghiệp có thể được trình chiếu tại một số sự kiện chăm sóc khách hàng, hội chợ để nhiều người tiêu dùng tìm đến với sản phẩm, thương hiệu công ty. Đây là một phương thức truyền thông phim doanh nghiệp hợp lý, tiết kiệm chi phí khi biết tận dụng thời điểm, sự kiện để tăng cao hiệu quả truyền thông.

5 Truyền thông trên website công ty

Trong những phương thức truyền thông phim doanh nghiệp thì đây là phương thức kém hiệu quả hơn. Tuy nhiên, đăng bộ phim lên website của công ty chẳng tốn kém thêm chi phí và lại cung cấp thông tin đầy đủ về doanh nghiệp là thực sự cần thiết.

Bên cạnh sử dụng phương thức truyền thông phim doanh nghiệp cho mục đích pr, quảng cáo thì phim còn được sử dụng cho lưu hành nội bộ, là tài liệu tuyệt vời khi gửi đến các đối tác công ty.

Contact Me on Zalo