Quảng cáo Radio

Chức năng bình luận bị tắt ở Quảng cáo Radio

Thời đại công nghệ thông tin phát triển là điều kiện tốt cho các phương thức quảng cáo thông qua truyền hình và internet phát triển theo. Nhiều người cho rằng loại hình phát thanh đã dần mất đi, song thực tế lại cho kết quả ngược lại, các chương trình trên phát thanh vẫn liên tục thu hút người nghe với tỷ suất cao, hình thức quảng cáo trên kênh truyền thông này có thể đạt đến hiệu quả bất ngờ.

Quảng cáo radio là gì ?

Hiện nay ở Việt Nam, bên cạnh kênh phát sóng chính thức của Đài tiếng nói Việt Nam thì tất cả 63 tỉnh thành đều có cho mình một kênh phát thanh riêng. Ngoài ra còn vô số các kênh khác như: VOV giao thông, Xone FM… Chính vì sự xuất hiện của hàng loạt các kênh phát thanh như thế, các doanh nghiệp đang đầu tư rất nhiều tiền của vào các chiến dịch quảng cáo trên radio. Đây sẽ là bước đi đúng đắn và hiệu quả.

Nếu quảng cáo truyền hình có nhiều các hình thức đa dạng như: quảng cáo pop up, TVC quảng cáo, chương trình quảng cáo tư vấn tiêu dùng,… Thì sóng phát thanh cũng cho doanh nghiệp lựa chọn các hình thức thu âm quảng cáo radio hiệu quả không kém với chi phí thấp hơn truyền hình.

Hình thức quảng cáo trên radio

Từ nhỏ nhất đến lớn nhất, các loại quảng cáo radio bao gồm: Đề cập trực tiếp, Quảng cáo trên radio, Đoạn giới thiệu trên radio, Danh mục và Chương trình được tài trợ. Tùy theo từng gói truyền thông mà khách hàng có thể lựa chọn một hoặc nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để giới thiệu sản phẩm của mình đến với công chúng.

1.Live Mention (Đề cập trực tiếp)

Có thể hiểu là một tình huống đối thoại nhỏ với thời lượng 60s (180 kí tự) hoặc 120s (360 kí tự) giữa các phát thanh viên, trong đó có đề cập đến sản phẩm. Đoạn đối thoại này nằm ngay trong chương trình, không đi kèm các hiệu ứng âm thanh khác, giới thiệu một cách tự nhiên, ngắn gọn nhất cho đối tượng truyền thông.

2. Radio Ads và Radio trailer

Là những tổ hợp âm thanh cố định, bao gồm tiếng nói, âm nhạc, tiếng động,… được xây dựng dựa trên một kịch bản sẵn có nhằm quảng bá hoặc giới thiệu về một sản phẩm mới.

3. Chuyên mục hoặc chương trình có tài trợ

Là khoảng thời lượng trên sóng phát thanh được các doanh nghiệp, đối tác mua lại nhằm mục đích quảng bá tên tuổi, sản phẩm và các mục đích truyền thông khác. Có thể dễ dàng nhận ra một chuyên mục hoặc chương trình có tài trợ bằng sự xuất hiện của tên đối tác ngay trong đoạn nhạc hiệu hoặc phẩn giới thiệu mào đầu, chào kết của các phát thanh viên.

Lợi thế quảng cáo radio

  • Chi phí thấp: Khác với các kênh truyền hình cần chi phí lớn, quảng cáo trên các kênh sóng phát thanh có chi phí thấp hơn mà hiệu quả vẫn được đảm bảo bởi lượng thính giả cao, phân bố trên cả nước.
  • Phạm vi tiếp cận rộng rãi: Không cần đòi hỏi về thiết bị như các phương thức truyền thông khác, phát thanh tiếp cận thính giả nhanh chóng thông qua một chiếc đài radio đơn giản hay tiện lợi hơn là chính chiếc điện thoại cầm tay. Đồng thời, khán giả nghe đài không hề bị hạn chế bởi không gian và thời gian.
  • Hiệu quả cao: Thống kê cho thấy, có tới 25% người thường xuyên theo dõi và nghe thông tin trên đài phát thanh, đặc biệt là sinh viên, những người lao động, lựa chọn phương tiện đi lại chủ yếu là xe buýt, hay sử dụng điện thoại để nghe đài. Môi trường cạnh tranh của kênh phát thanh cũng không gay gắt như truyền hình hay internet bởi số lượng kênh ít, các quảng cáo được phát tập trung, tiếp cận trực tiếp đến khán thính giả nói chung.

Các sản phẩm hay quảng cáo trên Radio

1. Nội thất

Các sản phẩm nội thất và cửa hàng được xuất hiện trên báo đài với tần suất ngày càng nhiều. Thông thường, các showroom, siêu thị nội thất lớn trên cả nước đều có xu hướng ưa chuộng hình thức quảng cáo này. Nhiều đơn vị cũng đã trở thành nhà tài trợ độc quyền cho các kênh radio quảng cáo trong nhiều năm. Ví dụ: Đồ Hùng Túy đã là cái tên quen thuộc với thính giả VOV Giao thông trong nhiều năm qua.

2. Vật liệu xây dựng

Tất nhiên, cái tên đứng thứ hai trong danh sách các sản phẩm quảng cáo trên radio không thể không kể đến “đại gia” vật liệu xây dựng. Từ thép, đến đèn tuýp, đèn chùm, đèn pha lê và các sản phẩm trang trí hậu kiến ​​trúc khác liên tục xuất hiện trên các kênh radio.

3. Bất động sản

Bất động sản dường như là cái tên xuất hiện trên hầu hết các danh sách quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác nhau, bao gồm cả quảng cáo trên đài phát thanh. Các dự án thành phố mới, chung cư cao cấp, biệt thự liền kề, biệt thự nghỉ dưỡng… hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập cao, thường xuyên nghe đài trên ô tô riêng khi lưu thông trên đường.

4. Thiết bị vệ sinh và thiết bị vệ sinh

Từ các dòng sản phẩm bình dân đến cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài đều yêu thích quảng cáo trên radio. Các sản phẩm quảng cáo phát sóng này thường được triển khai dưới dạng một cuộc trò chuyện giữa hai người đến thăm cửa hàng hoặc giới thiệu với các nhân viên showroom muốn tìm hiểu về một sản phẩm.

5. Điện tử

Vào những thời điểm cao điểm trong năm, chẳng hạn như mùa hè hay mùa đông, các thương hiệu và sản phẩm như đồ gia dụng, tủ lạnh, điều hòa, quạt … liên tục xuất hiện. Với quảng cáo phát sóng, doanh nghiệp của bạn có nhiều cơ sở khách hàng tiềm năng. Từ sinh viên, nhân viên văn phòng, bà nội trợ cho đến nhóm khách hàng có thu nhập cao hơn.

6. Hoạt động

Các sự kiện triển lãm, khai trương, giảm giá sâu, khuyến mại đặc biệt,… đều thu được lợi nhuận từ quảng cáo trên radio, thu hút lượng lớn người tham gia. Để công bố hiệu quả các sự kiện này trong thời gian ngắn, các nhà đầu tư thường tăng tần suất phát sóng nhiều lần trong ngày.

 

Hiện nay, có rất nhiều công ti cung cấp dịch vụ quảng cáo trên Radio. Thật giả lẫn lộn, các bạn cần phải là những doanh nghiệp thông thái, lựa chọn cho mình nơi đảm bảo đầy đủ các tiêu chí từ: dịch vụ, đội ngũ nhân viên, kinh nghiệm làm việc… để có được cho mình những sản phẩm chất lượng nhất được quảng cáo Radio

Contact Me on Zalo