TVC quảng cáo chất lượng cao là kết quả của sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nhiều bộ phận khác nhau, bao gồm: Đơn vị tư vấn-Đại lý, Công ty sản xuất-Đơn vị sản xuất và Khách hàng-Khách hàng. Vậy họ đã đến với nhau như thế nào? Công việc cụ thể của từng bộ phận là gì?
Một số kinh nghiệm khi sản xuất TVC
1. Đưa ra một ý tưởng thú vị
Dựng TVC quảng cáo sẽ được giới hạn trong khoảng thời gian 30-1 phút vì nhiều TVC quảng cáo sẽ chạy trên TV với chi phí đắt đỏ trên một giây. Vì vậy, nội dung kịch bản phải ngắn gọn, rõ ràng nhưng vẫn đầy đủ thông tin sản phẩm và thông tin doanh nghiệp muốn gửi gắm.
2. Tìm hiểu kỹ thuật chụp ảnh hiện đại
Kỹ thuật quay phim hiện đại vẫn luôn thay đổi theo từng ngày, đòi hỏi các nhà sản xuất TVC quảng cáo không ngừng học hỏi. Đồng thời, tay nghề của một nhà quay phim giỏi cũng cần có sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại.
3. Mời các diễn viên chuyên nghiệp và người nổi tiếng
Diễn xuất của các diễn viên rất quan trọng đối với sự thành công của kịch bản. Ngoài việc hoàn thành xuất sắc vai diễn còn phải gây được tiếng vang với khán giả và truyền tải được nội dung quảng cáo đến khán giả một cách sâu sắc và ấn tượng.
Ngoài ra, mức độ nổi tiếng của người nổi tiếng tham gia TVC quảng cáo sẽ quyết định sức lan tỏa của TVC quảng cáo, đồng thời tăng độ uy tín của sản phẩm trong tâm trí khán giả.
4. Truyền thông hiệu quả
Một TVC quảng cáo thành công không chỉ thể hiện ở chất lượng mà còn phụ thuộc vào kênh phân phối. Hiện nay, ngoài truyền hình, hệ thống mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp phát triển và tìm kiếm khách hàng.
Vì vậy, để sản xuất một đoạn phim quảng cáo chất lượng thì cần phải thực hiện quy trình sản xuất phim quảng cáo một cách cẩn thận và đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của một quy trình sản xuất TVC quảng cáo tốt. Và điều này chỉ có một công ty quảng cáo chất lượng cao mới có thể mua được.
Làm phim quảng cáo TVC là gì ?
Tùy từng dự án lớn hay nhỏ, khách hàng có thể mời nhà cung cấp thực hiện toàn bộ công việc sản xuất TVC trọn bộ, hoặc mời cơ quan, công ty sản xuất, đơn vị truyền thông riêng lẻ cung cấp dịch vụ của từng dự án theo từng giai đoạn.
Dưới đây là 5 bước để tạo một TVC quảng cáo tối thiểu, không có hoạt động nào ở mỗi giai đoạn nên được rút ngắn vì mỗi giai đoạn đều rất quan trọng.
1.Tiền sản xuất, xây dựng ý tưởng TVC
Tóm tắt
Mỗi video khác nhau có một mục đích và mục đích khác nhau. Vì vậy, để có được sự nhất quán khi làm việc giữa các đơn vị khác nhau, những gì cần được đưa ra được gọi là Bản tóm tắt. Và thông thường, khách hàng cung cấp cho đại lý thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ và mục tiêu truyền thông để đại lý có thể có được bức tranh đầy đủ và rõ ràng về những gì khách hàng muốn trong một sự kiện hoặc TVC cần.
Ý tưởng
Sau khi nhận được tóm tắt của khách hàng, agency đã thảo luận và đưa ra những ý tưởng chính phù hợp với chiến dịch quảng cáo. Bước này có vẻ đơn giản như một vài gạch đầu dòng, nhưng đại lý cần rất nhiều nỗ lực để tìm ra ý tưởng hoàn toàn phù hợp với mong muốn của khách hàng trong vòng chưa đầy 30 giây.
Và kết quả của phần này là: 1 Ý tưởng concept.
Xem thêm: Hãng Phim Quảng Cáo
2. Tiền sản xuất TVC (Pre-production)
Sau khi ý tưởng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng về nội dung, Production House sẽ bắt đầu tham gia vào quá trình tiền sản xuất và thực hiện giai đoạn chuẩn bị để sản xuất hiệu quả và tối ưu hóa. Ngoài ra, chi phí sản xuất phim rất cao nên trước khi thực hiện một EKIP, các khâu cần được thống nhất và nghiên cứu kỹ lưỡng, bao gồm:
Lựa chọn theo ngữ cảnh:
Những danh lam thắng cảnh và những cảnh đẹp mê hồn từ Bắc vào Nam của Việt Nam luôn là nguồn dữ liệu khổng lồ mà các nhà làm phim lựa chọn và tìm kiếm để đưa lên màn ảnh. Tuy nhiên, chúng ta chỉ có thể đưa những hình ảnh có độ dài từ 15-60s vào trong TVC quảng cáo nên việc lựa chọn bối cảnh cần phải được lựa chọn và tìm hiểu kỹ càng trước khi bấm máy.
Chuẩn bị đạo cụ:
Những đạo cụ độc đáo luôn giúp cảnh quay trở nên độc đáo và thú vị hơn. Hoặc đôi khi rất khó để lựa chọn thiết lập phù hợp, vì vậy các nhà thiết kế thường phải sản xuất và tạo ra các đạo cụ.
Quần áo, trang phục, phụ kiện tưởng chừng đơn giản nhưng không cần thiết lại là một trong những yếu tố tạo nên thành công cho hình ảnh của TVC. Quần áo, trang phục, váy và phụ kiện khác nhau có thể thể hiện cá tính, văn hóa, độ tuổi và vẻ ngoài độc đáo khác nhau. Giúp TVC nổi bật và ấn tượng với người xem.
Ví dụ, các nhân vật nữ theo phong cách thập niên 90 vẫn là Aodai, nhưng nếu TVC muốn hướng đến khán giả miền Bắc và mang văn hóa miền Bắc đặc trưng thì có thể chọn Aodai truyền thống. Áo sơ mi trắng cổ trụ, truyền thống ,. ..
Nhưng nếu sản phẩm được chú trọng trình chiếu trên các kênh truyền hình, báo đài phía Nam thì nhà sản xuất phải yêu cầu đội ngũ trang phục chuẩn bị một chiếc khăn thêu họa tiết trang trí. Người dân Thổ Nhĩ Kỳ để khắc họa tính cách của “Cô Ba Sài Gòn” vd.
đúc / đúc
Tìm kiếm diễn viên hoặc người đại diện (KOLs) phù hợp với tính cách và ngoại hình của nhân vật trong TVC. Ngoài những diễn viên có ngoại hình giống nhau, một số thương hiệu thường chọn sử dụng những người nổi tiếng để thu hút người hâm mộ đến với sản phẩm.
Bảng phân cảnh, Nhận xét, Bảng phân cảnh, Bảng phân cảnh:
Từ Concept đã chọn sẽ hoàn thành nội dung chi tiết hơn về cốt truyện, nội dung của từng cảnh, gọi là Story Scenario. Và từ kịch bản chi tiết này được chuyển thành các bản vẽ, hay còn gọi là bảng phân cảnh, để khách hàng và ê-kíp dễ dàng hình dung bức tranh cuối cùng khi quay sẽ như thế nào.
-> Kết quả của phần này là: Bắn súng
3. Sản xuất TVC (sản xuất)
Để hiện thực hóa nội dung trong kịch bản hoặc StoryBoard đã được sản xuất ở giai đoạn trước, Nhà sản xuất cần cách viết kịch bản quảng cáo TVC hiệu quả tổ chức một Ekip gồm nhiều bộ phận, đảm nhiệm các nhiệm vụ sản xuất khác nhau.
Cùng xem kỹ đội ngũ làm phim trong ekip nhé!
Tổ chức sản xuất: Điều hành sản xuất, Phụ trách sản xuất, Giám đốc sản xuất.
Đây là những người có trách nhiệm và vị trí cao nhất trong đoàn phim. Nhà sản xuất chịu trách nhiệm điều phối tất cả các nhóm trong quá trình sản xuất TVC, bao gồm: lên ý tưởng, sản xuất, hậu kỳ. Ngoài ra, họ còn đảm nhận vai trò quản lý ngân sách, liên hệ với các bộ phận khác nhau trong đoàn phim, diễn viên, hậu cần, lên lịch trình. Tuy không phải là người trực tiếp lao động nghệ thuật nhưng những nhà sản xuất giàu kinh nghiệm luôn đóng vai trò đắc lực giúp đoàn phim phối hợp nhịp nhàng và đạt được thành ý của hãng.
Đội ngũ đạo diễn: đạo diễn (đạo diễn), trợ lý đạo diễn, thư ký trường quay …
Đạo diễn là người điều khiển toàn bộ vấn đề nghệ thuật của bộ phim.