DỊCH VỤ SẢN XUẤT PHIM DOANH NGHIỆP

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, các doanh nghiệp đang có sự cạnh tranh rất lớn trên thị trường. Để được nhiều người biết đến cũng như khẳng định thương hiệu trên thị trường mà ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn sản xuất phim tự giới thiệu doanh nghiệp để làm công cụ truyền thông. Và thực tế đã chứng minh, đây là một phương pháp marketing cực kỳ hiệu quả. Đi cùng với đó, dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp cũng ngày càng phát triển để đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp. Vậy sản xuất phim doanh nghiệp là gì? có những dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp nào? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

Phim doanh nghiệp là gì?

Phim doanh nghiệp còn được gọi là phim tự giới thiệu doanh nghiệp được hiểu là việc tạo ra những đoạn phim ngắn, thời lượng dưới 10 phút, giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện của công ty. Nó có thể là một clip tổng hợp của một hình ảnh hoặc một video được quay với âm thanh trực tiếp. Tùy theo khả năng và nhu cầu của từng địa điểm, phim công ty có thể được sản xuất dưới dạng 2D hoặc 3D.

Tại sao phải sản xuất phim doanh nghiệp?

Dù chỉ là một đoạn phim ngắn, chưa đầy 10 phút nhưng chúng ta không thể phủ nhận những kết quả tích cực và to lớn mà bộ phim doanh nghiệp mang lại:

  • Truyền tải nhiều loại thông tin một cách dễ hiểu
  • Cải thiện hình ảnh công ty của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng
  • Dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng đến với công ty
  • Tạo ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, nhà đầu tư và đối tác
  • Tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng
  • Xây dựng lòng tin của khách hàng
  • Tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty
  • Dùng làm tư liệu cho các sự kiện, hội thảo, hội nghị, triển lãm của công ty và làm quà tặng cho khách hàng, đối tác kinh doanh
  • Nâng cao tính chuyên nghiệp và chỗ đứng của công ty trong mắt khách hàng và đối tác.

Dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp dành cho những ai?

Như chúng ta đều biết, hầu hết các doanh nghiệp đều cần làm phim doanh nghiệp để giới thiệu về Công ty đồng thời đó là phương tiện truyền thông để nhận diện thương hiệu trên thị trường. Những đối tượng cần phải sản xuất phim tự giới thiệu doanh nghiệp bao gồm: 

  •  Các công ty mới được thành lập, chưa được nhiều khách hàng biết đến
  • Doanh nghiệp đang muốn có sự đột phá hoặc chuyển qua giai đoạn mới
  • Các công ty, tổ chức mong muốn phủ sóng truyền thông
  • Các doanh nghiệp muốn khẳng định thương hiệu trên thị trường

Những lưu ý khi sản xuất phim doanh nghiệp

Xác định mục tiêu trước khi sản xuất phim doanh nghiệp

Trước khi lên kịch bản, công việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm là xác định mục tiêu cụ thể cho phim doanh nghiệp. Đó có thể là làm phim cho chiến dịch marketing, truyền thông, kỉ niệm, tri ân một sự kiện nào đó… Đồng thời, xác định đối tượng tiếp cận video mà doanh nghiệp đang hướng đến là ai? Từ mục tiêu đó, nội dung video cần phải xây dựng theo hướng nào phù hợp với mục tiêu, chiến dịch mà doanh nghiệp mong muốn.

Vậy nên, trước khi sản xuất phim doanh nghiệp bạn cần xác định mục tiêu nằm trong chiến dịch truyền thông, quảng bá nào, ước tính hiệu quả cần phải đạt được là bao nhiêu để có thể sản xuất dựa trên mong muốn và giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất.

Thời lượng phim doanh nghiệp là bao nhiêu

Thời lượng phim là yếu tố quan trọng không kém giúp bạn xác định được chi phí sản xuất và phân bổ nội dung cho toàn bộ video. Thông thường, một phim doanh nghiệp sẽ kéo dài từ 5 – 10 phút. Với thời lượng này, doanh nghiệp cần xác định rõ mình cần truyền tải nội dung gì, phân bổ trong từng giai đoạn phim ra sao.

Xác định thời lượng phim còn giúp bạn tránh được các nguy cơ phải cắt kịch bản ở khâu hậu kỳ vì có chi tiết thừa hoặc không thân thiện với nền tảng trình chiếu, không thân thiện với người xem vì quá dài hay quá ngắn. Vậy nên để hạn chế những sai sót có thể xảy ra, các doanh nghiệp nên gắn liền kịch bản với thời lượng ước tính để phim làm ra ở khâu cuối cùng được trọn vẹn nhất.

Nên sản xuất phim doanh nghiệp theo hướng nào, phong cách nào?

Mỗi doanh nghiệp lại có phong cách, sắc thái khác nhau thể hiện đặc điểm cạnh tranh riêng so với các doanh nghiệp đối thủ. Đây là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp nổi bật và có sự khác biệt so với những thương hiệu khác.

Xác định phim doanh nghiệp theo hướng nào, phong cách nào không chỉ tạo được sự cạnh tranh mà còn giúp các đơn vị sản xuất dễ dàng định vị, hình dung phong cách cho phim doanh nghiệp của bạn, giúp lên kịch bản, nội dung, quay phim có định hướng rõ ràng, cụ thể hơn và không bị trùng lặp với bất kì doanh nghiệp khác. 

 Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp phù hợp

Trong một thị trường có sức cạnh tranh lớn giữa các đơn vị làm phim, doanh nghiệp thật không dễ dàng để lựa chọn cho mình một đơn vị sản xuất uy tín, chất lượng với giá cả phù hợp và hiểu ý đồ của mình nhất.

Các đơn vị sản xuất phim được phân bổ đều và trải dài khắp mọi nơi giúp các doanh nghiệp thuận tiện tiếp cận. Nhưng đâu là đơn vị cung cấp dịch vụ sản xuất phim tự giới thiệu doanh nghiệp thực sự dành cho bạn?

Việc lựa chọn đơn vị sản xuất phim doanh nghiệp phù hợp sẽ mang lại cho bạn những lợi ích như: 

  • Giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí, hạn chế chi phí phát sinh
  • Xây dựng nội dung, kịch bản đúng tinh thần và chiến dịch truyền thông, quảng bá, marketing mà doanh nghiệp đang triển khai
  • Sản phẩm nhận về chất lượng tốt, đạt hiệu quả truyền thông tốt
  • Thời gian sản xuất đúng tiến độ

Nhìn chung, việc lựa chọn đơn vị sản xuất phim doanh nghiệp phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện hết màu sắc riêng của mình và xứng đáng với chi phí và kì vọng mà doanh nghiệp đặt ra. 

Các dạng sản xuất phim doanh nghiệp

Phim giới thiệu sản phẩm

Đây là hình thức sản xuất một đoạn video ngắn để giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Với video này bạn có thể tiếp cận với khách hàng qua nhiều kênh: trên website của bạn, trên các trang web khác, tại triển lãm thương mại, hoặc trên các thiết bị mobile ( thay cho Profile giới thiệu bằng văn bản)…

Phim về nhân viên

Một bộ phim nói về chính nhân viên của doanh nghiệp, để họ có thể nói về chính mình, những suy nghĩ của mình về môi trường của doanh nghiệp, nói lên mong muốn, ước mơ của mình. Qua đó khách hàng có thể thấy được văn hóa của doanh nghiệp, cũng như gắn kết sự trung thành của đội ngũ nhân viên…

Phim đào tạo

Thay vì những hình thức đào tạo khác như trên giấy tờ, sách vở. Những video hướng dẫn đào tạo cho nhân viên mới bằng video một cách trực quan sinh động, giúp nhân viên mới nắm bắt những kỹ thuật cần thiết một cách nhanh nhất. Ví dụ như những video về quy trình công việc, video đào tạo tại nhà hàng khách sạn…

Phóng sự truyền hình

Phóng sự ghi lại những hoạt động, đóng góp nổi bật hoặc những sự kiện trọng đại của Doanh nghiệp.

Video hài nội bộ

Không có gì xây dựng tinh thần nhân viên và đoàn kết như tiếng cười. Việc sử dụng những video hài hước về những tình huống gặp phải trong công việc có thể làm tăng sự đoàn kết và vui vẻ trong công ty. Tạo ta một tình huống  thực tế và sự có mặt bất ngờ của nhân viên trong video cũng là một ý tưởng hay.

Phim từ thiện

Giúp xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Phương thức truyền thông của phim doanh nghiệp

Truyền thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội được xem là một phương thức truyền thông hiệu quả trong thời đại số hóa hiện nay. Sử dụng phương thức truyền thông phim doanh nghiệp qua mạng xã hội, các marketer có thể sử dụng các kênh truyền thông khác nhau như: facebook, instagram, blog, youtobe…

Truyền thông qua quảng cáo ngoài trời

Những địa điểm với số lượng cư dân lớn sẽ là cơ hội để phim doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng của mình. Sử dụng phương thức truyền thông phim doanh nghiệp hiệu quả khi phát đoạn phim tại một số tòa nhà cao ốc, nhà chung cư, tại các siêu thị, trung tâm thương mại.

Đây cũng được xem là một phương pháp thông minh để thúc đẩy doanh số, tiếp cận các đối tượng khách hàng và quảng bá thương hiệu, nâng cao tầm vóc, vị thế cho doanh nghiệp.

Truyền thông qua kênh báo chí

Với tính chất của loại phim doanh nghiệp, đội ngũ marketing có thể sử dụng phương thức truyền thông bằng báo chí. Báo mạng điện tử và Truyền hình chính là những kênh thông tin quan trọng và có số lượng công chúng theo dõi cao. Đây chính là lợi thế để tận dụng báo chí làm phương thức truyền thông phim doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tính toán chí phí ngân sách phù hợp vì quảng cáo truyền hình thường khá đắt đỏ. Bạn có thể cân nhắc tính hiệu quả của các phương thức truyền thông để có lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Truyền thông trực tiếp tại hội chợ, triển lãm, sự kiện

Phim doanh nghiệp có thể được trình chiếu tại một số sự kiện chăm sóc khách hàng, hội chợ để nhiều người tiêu dùng tìm đến với sản phẩm, thương hiệu công ty. Đây là một phương thức truyền thông phim doanh nghiệp hợp lý, tiết kiệm chi phí khi biết tận dụng thời điểm, sự kiện để tăng cao hiệu quả truyền thông.

Truyền thông trên website công ty

Trong những phương thức truyền thông phim doanh nghiệp thì đây là phương thức kém hiệu quả hơn. Tuy nhiên, đăng bộ phim lên website của công ty chẳng tốn kém thêm chi phí và lại cung cấp thông tin đầy đủ về doanh nghiệp là thực sự cần thiết.

Bên cạnh sử dụng phương thức truyền thông phim doanh nghiệp cho mục đích pr, quảng cáo thì phim còn được sử dụng cho lưu hành nội bộ, là tài liệu tuyệt vời khi gửi đến các đối tác công ty.

Quy trình triển khai của dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp

 Viết kịch bản

Đây là khâu đầu tiên của quá trình làm phim. Để tạo ra một kịch bản hay thì phải thấu hiểu doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, những thành tựu mà doanh nghiệp đạt được.

Quay phim

Trước khi quay phim khâu chuẩn bị quay phim hết sức quan trọng đóng vai trò to lớn để ngày quay được hiệu quả. Quá trình quay phim phải được ekip tổ chức sản xuất kiểm soát chặt chẽ, từng bối cảnh sẽ được dà soát để đảm bảo đủ hình và có tính nghệ thuật cao.

Dựng phim

Dựng phim là khâu cuối cùng của việc hoàn thiện sản phẩm phim. Người kỹ thuật viên hết sức chú ý tới âm thanh, hình ảnh để đảm bảo sản phẩm đạt đúng yêu cầu nhà sản xuất và ấn tượng

Báo giá dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp